Xã hội

Cưỡng chế nhiều công trình vi phạm trên núi Hòn Rồng

16/12/2022, 12:17

Ngày 16/12, UBND TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) cưỡng chế nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực núi Hòn Rồng (P.Cam Lộc)...

Theo đó, nhiều công trình vật dụng kiến trúc vi phạm xây dựng của các hộ bà Nguyễn Thị Lệ, Lê Thị Nộ, Nguyễn Đăng Nũ... bị lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ phần tường rào, vách nhà, mái che, nền nhà...

Ông Lê Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, thời gian qua, địa phương tuyên truyền vận động để người dân chấp hành bàn giao lại nguyên trạng các phần diện tích cơi nới, xây dựng trái phép nhưng các hộ trên không chấp hành.

img

Các phần diện tích cơi nới, vi phạm xây dựng của hộ dân trên núi Hòn Rồng bị cưỡng chế tháo dỡ

"Việc áp dụng biện pháp cưỡng chế phá dỡ các công trình trái phép là biện pháp nhằm lập lại trật tự kỷ cương và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật; đồng thời, cũng là biện pháp răn đe, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đảm bảo việc quản lý quy hoạch, củng cố lòng tin của nhân dân", lãnh đạo UBND thành phố nhấn mạnh.

Việc vi phạm trật tự xây dựng và đất đai tại khu vực núi Hòn Rồng diễn ra từ nhiều năm nay, gây nhiều ý kiến trong dư luận. UBND TP. Cam Ranh đã lập đoàn thanh tra, kiểm tra, tích cực cưỡng chế, thu hồi đất rừng đối với các trường hợp vi phạm nhưng không khắc phục hậu quả.

Theo UBND TP.Cam Ranh, ngoài ý thức người dân còn có nguyên nhân công tác tự kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở của lãnh đạo địa phương không thường xuyên và thiếu kiên quyết; Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tư pháp chưa thực hiện hết chức năng tham mưu, phối hợp với UBND phường trong công tác kiểm tra, xử lý và kịp thời khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.