An ninh hình sự

Cướp tài sản người đi đường, nhóm đối tượng đặt vé máy bay để bỏ trốn

23/07/2023, 18:14

Do không có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng lên kế hoạch cướp của người đi đường rồi mua vé máy bay để tẩu thoát nhưng bất thành.

Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ba đối tượng về tội cướp tài sản.

Các đối tượng được xác định là Phạm Tuấn Huy (sinh năm 1996), Vương Văn Thể (sinh năm 1999), cùng trú tại khu dân cư Đồng Khê, thị trấn Nam Sách và Nguyễn Văn Huấn (sinh năm 1994, trú tại thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng). Trong đó, Huy có hai tiền án về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc.

img

Các đối tượng đánh, cướp tài sản người đi đường trong đêm.

Trước đó, ngày 10/6, Công an huyện Nam Sách nhận được trình báo của anh Nguyễn Thế M (sinh năm 1997, trú tại huyện Nam Sách) về việc anh bị ba đối tượng đánh, cướp tài sản vào khoảng 22h25 ngày 7/6 khi đi trên đường tại xã Nam Chính.

Theo đó, khi anh đi đường dẫn từ cầu Hàn vào đường tỉnh 390 thì bị nhóm đối tượng chặn xe, lao vào đấm đá và chiếm đoạt chiếc điện thoại di động.

Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Nam Sách đã nhanh chóng xác minh, triển khai nhiều phương án để truy tìm nhóm đối tượng.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định nhóm nghi phạm gồm Huy, Thể và Huấn đang thuê tại khu vực nhà trọ Thành Công ở thôn An Đoài, xã An Bình, huyện Nam Sách.

Thời điểm này, chỉ có Huấn tại phòng trọ, hai đối tượng còn lại đang lẩn trốn tại nhà bạn ở thị trấn Nam Sách.

Sau khi triệu tập, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Huy rủ Thể và Huấn cùng đi cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi, nhóm đối tượng đeo khẩu trang, sử dụng xe máy của Thể, tháo biển số rồi đi quanh khu vực tìm người dân đi đường để cướp.

Theo khai nhận của Thể, trong trường hợp lực lượng công an không phát hiện kịp thời sẽ lẩn trốn vào TP.HCM vì đã đặt vé máy bay để bay vào 11h đêm 11/6.

Hiện, vụ việc vẫn đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.