Thời sự Quốc tế

Cựu bộ trưởng nói Tổng thống Poroshenko chuẩn bị trốn khỏi Ukraine

09/03/2019, 17:46

Cựu Bộ trưởng Kinh tế Ukraine Vladimir Lanovoy tin rằng Tổng thống Petro Poroshenko đang chuẩn bị chạy trốn khỏi đất nước.

img
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Theo Teller Report và RT, trong một bài viết của mình được đăng tải trên tờ Glavred, ông Lanovoy tiết lộ Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko đang chuẩn bị chạy trốn khỏi đất nước vì "vô vọng" trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vào cuối tháng này (ngày 31/3).

Theo ông Lanovoy, Tổng thống Ukraine Poroshenko “thực sự đang kéo dài cuộc chiến” ở nước này, vì điều này “mang lại cho ông lợi nhuận khổng lồ”.

“Cùng với thông tin tuyên bố thu nhập của Tổng thống Poroshenko đã tăng 82 lần trong năm qua, điều này cho phép chúng tôi kết luận về việc chuẩn bị chuyến đào tẩu khỏi Ukraine vì ông ấy không có hy vọng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới”, cựu bộ trưởng viết.

img
Ứng cử viên tổng thống Ukraine Yulia Tymoshenko là lãnh đạo đảng Batkivshchyna và từng 2 lần giữ chức Thủ tướng Ukraine

Ông Lanovoy cũng cho biết, ông Poroshenko đang có ý định bán nhà máy Leninskaya Kuznitsa.

Đồng thời, cựu Bộ trưởng Kinh tế Ukraine nói rằng ông Poroshenko sẽ phải chịu trách nhiệm cho tình trạng của quân đội, tham nhũng và vi phạm Hiến pháp.

Trước đó, ứng cử viên tổng thống của Ukraine, bà Yulia Tymoshenko đã đe dọa sẽ đưa ông Poroshenko chịu trách nhiệm hình sự nếu bà chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.