Pháp đình

Cựu ĐBQH xin chịu tội một mình, cam kết khắc phục hậu quả

04/10/2017, 11:16

Bị cáo Châu Thị Thu Nga xin chịu trách nhiệm một mình và cam kết dùng toàn bộ tài sản khắc phục hậu quả.

cuu-dbqh-hau-toa (1)

Bị cáo Châu Thị Thu Nga xin chịu trách nhiệm một mình

Sáng nay (4/10), TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi HĐXX đọc tên hàng chục bị hại đã nộp tiền mua nhà tại dự án ở B5 Cầu Diễn, bị cáo Châu Thị Thu Nga khẳng định đây là quan hệ công ty với khách hàng và cho biết, khoản tiền nào có chứng từ hợp lệ thì sẽ chịu trách nhiệm, còn khoản tiền nào không có chứng từ thì không chịu trách nhiệm.

Cựu ĐBQH trần tình việc triển khai dự án vì mong muốn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. “Đấy cũng là nỗi day dứt và tôi rất đau lòng. Tôi không mong muốn gì hơn là HĐXX trả tự do cho 9 bị cáo. Nếu phải chịu trách nhiệm, mình tôi xin chịu", bị cáo Nga nói.

Bị cáo cũng khẳng định mình là người có đủ hiểu biết, có trình độ, chưa bao giờ làm việc khuất tất.

Sau khi nghe bị cáo Nga trình bày, HĐXX hỏi bị cáo: "Bị cáo nói sẽ chịu trách nhiệm về các khoản. Bị cáo lấy tiền ở đâu để chi trả. Trường hợp nếu dự án tiếp tục được thực hiện thì bị cáo lấy tiền ở đâu để thực hiện?".

Sau vài giây suy nghĩ, cựu ĐBQH nhìn về phía các bị hại và nói: "Toàn bộ tài sản của Housing, cá nhân tôi sẽ được dùng để khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi của các bị hại trong dự án".

Cũng theo lời của nữ bị cáo, Housing Group đã có đối tác để triển khai dự án. "Để triển khai dự án này không phải chỉ có tiền của khách hàng mà còn nhiều nguồn nữa. Giờ đề nghị bà con liên hệ với Tổng giám đốc công ty là Lê Sáu để biết thêm thông tin", nữ bị cáo khẳng định.

Trong vụ án lừa đảo tại dự án B5 Cầu Diễn, Châu Thị Thu Nga được xác định giữ vai trò chủ mưu. 9 bị cáo còn lại đều là nhân viên dưới quyền của bà Nga, bị cáo buộc là người thực hiện hành vi giúp sức.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến hết ngày 22/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.