Thời sự Quốc tế

Cựu giám đốc Samsung bị cáo buộc ăn cắp dữ liệu để xây nhà máy ở Trung Quốc

Một cựu giám đốc Samsung Electronics bị cáo buộc đánh cắp công nghệ để xây dựng nhà máy chip tại Trung Quốc.

Ngày 12/6, văn phòng công tố quận Suwon, Hàn Quốc ra thông báo cho biết đã truy tố một cựu giám đốc công ty Samsung Electronics với cáo buộc đánh cắp công nghệ của công ty để xây dựng một nhà máy chip ở TP Tây An, Trung Quốc trong giai đoạn 2018-2019.

Bị cáo cũng từng giữ chức Phó chủ tịch công ty sản xuất chip bộ nhớ SK Hynix của Hàn Quốc.

Bị cáo bị bắt vào tháng trước và có kinh nghiệm làm việc 28 năm tại các hãng sản xuất chip của Hàn Quốc. Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc không công bố danh tính người này.

img

Tòa nhà Samsung Electronics Seocho tại Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: AP)

Theo các công tố viên, cựu giám đốc Samsung bị cáo buộc tìm cách xây dựng một nhà máy chip cách cơ sở sản xuất chip của Samsung tại TP Tây An chỉ khoảng 1,5km và sử dụng dữ liệu, công nghệ của Samsung. Tuy nhiên, kế hoạch này thất bại do gặp vấn đề về vốn.

Ngoài người này, các công tố viên Hàn Quốc còn truy tố 6 người khác liên quan tới vụ việc, bao gồm nhân viên một công ty kiểm định vì cáo buộc làm rò rỉ bản vẽ thiết kế nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn của Samsung.

Các công tố viên ước tính vụ đánh cắp công nghệ này có thể gây thiệt hại ít nhất 30 tỷ won (23 triệu USD) cho Samsung Electronics.

“Đây là hành vi phạm tội nghiêm trọng có thể gây tổn hại nặng nề cho an ninh kinh tế của Hàn Quốc, làm rúng động nền tảng của ngành công nghiệp chip nội địa vào thời điểm lĩnh vực sản xuất chip đang cạnh tranh gay gắt”, theo nội dung thông báo của Văn phòng công tố quận Suwon.

Samsung Electronics và SK Hynix chưa phản hồi trước thông tin trên. Đây là 2 nhà sản xuất chip bộ nhớ hàng đầu thế giới và đã đầu tư hàng tỷ USD vào các nhà máy chip tại Trung Quốc.

Theo hãng tin Reuters, các công tố viên Hàn Quốc đưa ra bản cáo trạng trên trong bối cảnh chính quyền Seoul khẳng định sẽ đẩy mạnh hỗ trợ lĩnh vực sản xuất chip.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.