Xã hội

Cứu thành công 7 thuyền viên sau gần nửa ngày bị sóng dữ vùi

13/12/2017, 22:42

Các thuyền viên trôi dạt trên thuyền thúng và phao xốp bị vùi dập giữa những con sóng dữ dội...

Cuu-thanh-cong-7-thuyen-vien-gap-nan-4

Các ngư dân gặp nạn được cứu kịp thời, về cảng Trung tâm II tại Đà Nẵng an toàn

Trước đó, lúc 8h ngày 13/12, tàu cá QB 92869 TS của chủ tàu Nguyễn Văn Thân (trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình)  đang hành nghề tại vị trí có tọa độ 16 độ 52"N - 109 độ 43"E bất ngờ bị phá nước chìm dần. Trên tàu có 7 thuyền viên, tàu yêu cầu trợ giúp khẩn cấp.

Nhận tin báo, Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (VIETNAM MRCC) trấn an tinh thần và hướng dẫn các thuyền viên mặc áo phao, kết can nhựa thành bè... sẵn sàng rời khỏi tàu.

Cuu-thanh-cong-7-thuyen-vien-gap-nan-3

Ông Nguyễn Anh Vũ chia sẻ, động viên tinh thần các ngư dân

Trước tình trạng nguy cấp của các thuyền viên, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam Nguyễn Anh Vũ đã chỉ đạo điều động tàu cứu nạn SAR 412 đang ở Đà Nẵng cấp tốc lên đường cứu nạn. Đích thân ông Vũ cũng lên đường vào Đà Nẵng đón các ngư dân bị nạn theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam.

Cuu-thanh-cong-7-thuyen-vien-gap-nan-1

Lực lượng cứu nạn tiến hành bàn giao các ngư dân cho Bộ đội biên phòng

Đến 12h30 cùng ngày, tàu chìm và hoàn toàn mất liên lạc với trung tâm. Lúc 14h, tàu SAR 412 đã hiện trường chìm tàu nhưng không phát hiện các thuyền viên. Trong khi đó thời tiết tại hiện trường rất xấu, sóng cao trên 3 mét. Chừng 15 phút sau, lực lượng cứu nạn phát hiện các thuyền viên trôi cách vị trí chìm tàu 3 hải lý.

Lực lượng cứu nạn đã thả xuồng đón các nạn nhân lên tàu SAR 412 trong tình trạng đuối sức, tinh thần hoảng loạn. Nhân viên tàu SAR 412 đã tiến hành chăm sóc y tế, trấn an tinh thần các ngư dân rồi quay về Đà Nẵng.

Cuu-thanh-cong-7-thuyen-vien-gap-nan-2

Lãnh đạo Trung tâm TKCN Hàng hải Việt Nam trao quà động viên của Bộ trưởng Bộ GTVT và Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cho các ngư dân gặp nạn

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Anh Vũ đã động viên tinh thần các ngư dân, bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ và trao quà của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cho các ngư dân. Ông Vũ khẳng định các lực lượng cứu nạn luôn bên cạnh ngư dân trong những thời điểm khó khăn nhất, cùng lời chúc bình yên đến các ngư dân trong những chuyến vươn khơi tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.