Quân sự

Cựu Thượng nghị sỹ Nga dự báo: Afghanistan sẽ thay đổi vào năm 2022

19/08/2021, 16:54

Ông Franz Klintsevich đã lên tiếng đánh giá các hành động của Taliban ở Afghanistan.

Cựu Thượng nghị sỹ Nga Klintsevich tin rằng tình hình Afghanistan sẽ thay đổi đáng kể vào năm 2022.

Ông Klintsevich, người hiện là Chủ tịch Liên đoàn Cựu chiến binh Nga từng tham chiến ở Afghanistan, cho biết, phong trào Taliban vừa thay thế chính phủ của nước Cộng hòa ở Trung Á, đã hứa sẽ khôi phục nền kinh tế của đất nước và không trả thù các đại diện của chế độ cũ vì một lý do nào đó.

“Đây là một sự kết hợp tâm lý đã được kiểm chứng một cách chính xác. Họ cư xử tương đối đúng mực. Như vậy, họ tiếp nhận và có thể sẽ giành được sự ủng hộ của người dân”, ông Klintsevich nói với kênh 360 TV.

img

Ông Franz Klintsevich.

Đồng thời, cựu Thượng nghị sỹ Klintsevich cũng yêu cầu cộng đồng quốc tế không được quên các trường hợp bị Taliban bị hành quyết và bắt bớ, điều này nói lên sự "không đồng nhất" của Taliban.

Hơn nữa, còn có đại diện của nhóm khủng bố IS, vốn bị cấm ở hầu hết các quốc gia, trên lãnh thổ Afghanistan.

“Chúng tôi hiểu rằng môi trường ở đó không đồng nhất và có những thủ lĩnh không hoàn toàn bị ràng buộc bởi Taliban” - ông Klintsevich nói đồng thời cho biết thêm rằng, hiện đã có hơn 30 nghìn đại diện của IS đang “chung sống hòa bình với Taliban”.

Một điểm quan trọng khác trong tất cả những gì đang diễn ra, cựu Thượng nghị sỹ Klintsevich cho rằng, thực tế là trong thời gian Mỹ rút khỏi Afghanistan, vũ khí và thiết bị đã được chuyển giao cho các chiến binh chứ không phải cho chính quyền.

Ông Franz Klintsevich chắc chắn rằng vào năm tới, tình hình trong khu vực sẽ thay đổi và Taliban sẽ cố gắng ổn định đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.