Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị ra trình diện trước toà

13/06/2023, 07:28

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến TP Miami để chuẩn bị trình diện trước toà, đối mặt với nhiều cáo buộc về cách xử lý tài liệu mật.

Ngày 12/8, lúc 2h45 phút chiều, theo giờ địa phương, máy bay tư nhân chở ông Donald Trump đã hạ cánh tại Miami.

Dự kiến, ông Trump sẽ ra trình diện trước toà án liên bang vào khoảng 3h chiều ngày 13/8 (khoảng 3 giờ sáng ngày 14/8, theo giờ VN).

Hiện tại, ông Trump đang bị cáo buộc vì xử lý tài liệu an ninh quốc gia Mỹ sai quy định và nói dối những quan chức muốn khôi phục lại tài liệu. Cựu Tổng thống Mỹ khẳng định ông vô tội và cam kết sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bước xuống từ máy bay riêng (Ảnh: Reuters)

Rất nhiều người ủng hộ đã kéo đến bên ngoài CLB golf thuộc sở hữu của ông Trump ở bang Florida, nơi ông sẽ ở lại 1 đêm.

Trên nền tảng mạng xã hội Truth Social, ông Trump viết: “Tôi hy vọng toàn đất nước đang theo dõi những gì cánh tả đang làm với nước Mỹ”.

Tuy nhiên, theo các cuộc thăm dò, mức độ nổi tiếng của ông Donald Trump trong các cử tri đảng Cộng hoà vẫn lớn.

Khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy 81% cử tri đảng Cộng hoà nghĩ những cáo buộc đối với ông Trump mang động cơ chính trị. Ngoài ra, ông Trump tiếp tục dẫn trước các ứng viên đối thủ trong đảng với khoảng cách rất lớn.

Khoảng 43% người tự nhận là theo đảng Cộng hoà đánh giá ông Trump là ứng cử viên yêu thích nhất trong khi đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis nhận được khoảng 22%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.