Điều tra

Đã bắt được đối tượng cắt cổ bà lão 80 để cướp của

19/01/2015, 10:07

Sau 1 tuần xảy ra vụ án mạng, cơ quan CSĐT đã bắt hung thủ gây ra cái chết của bà cụ 80 tuổi.

giet-nguoi-cuop-cua
Đối tượng Tằng Văn Viết (áo trắng) - Ảnh: Báo Hà Giang

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 12/1, sau khi ăn cơm tối ở nhà con trai xong, bà H.T.Đ. (80 tuổi, thôn Tân Thành, xã Việt Vinh, tỉnh Hà Giang) ra về trước để đốt lửa cho các cháu nội lên sau sưởi ấm. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, những người thân trong gia đình bà Đ đã phát hiện bà nằm bất động trên vũng máu.

Những người thân trong gia đình bà Đ. cho biết, do tuổi đã cao, không muốn bị người khác làm phiền nên bà Đ. không sống cùng con cháu mà ở riêng một mình.

Vào thời điểm bà Đ. tử vong, gia đình nạn nhân đã phát hiện bà bị mất một đôi hoa tai bằng vàng, một dây bạc đeo tren cổ và số tiền 1,5 triệu đồng.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, bà Đ. bị hung thủ dùng vật sắc cứa vào cổ dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an huyện Bắc Quang, Công an tỉnh Hà Giang đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy tìm hung thủ.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 18/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã bắt khẩn cấp đối tượng Tằng Văn Viết (SN 1994, trú tại thôn Tân Thành, Việt Vinh thuộc huyện Bắc Quang) - nghi can sát hại bà Đ. về hành vi Giết người, cướp của.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Tằng Văn Viết đã thừa nhận tội ác của mình.

Sau khi bắt được hung thủ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã thu giữ được một số tang vật liên quan đến vụ án gồm một đôi hoa tai bằng vàng được cất giấu tại nhà tắm của gia đình đối tượng. Số tiền hơn 1 triệu đồng lấy được từ hành vi cướp tài sản đã được đối tượng đem đi chi tiêu cá nhân hết.

Trước chiến công xuất sắc của lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hà Giang và Công an huyện Bắc Quang vì đã phá nhanh vụ án trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã biểu dương và thưởng nóng cho tập thể cán bộ, chiến sỹ hai đơn vị trên 10 triệu đồng.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.