Bên lề

Đã đến lúc dừng lại được rồi thưa Giáo sư Wenger!

12/04/2018, 14:05

Cách đây 2 ngày, tiền đạo Fernando Torres đã thông báo sẽ chia tay Atletico Madrid vào cuối mùa.

wenger

HLV Wenger của Arsenal

Nhưng không giống như lần trước, lần chia tay này của Torres sẽ không có trở về bởi anh đã đi gần hết quãng đường sự nghiệp. Trên trang cá nhân, El Nino tâm sự, anh chọn cách dừng lại vì nó tốt cho cả hai. Ở một CLB khác, giải đấu khác ít tính cạnh tranh hơn, Torres sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn, để những ngày cuối không phải buồn tủi trên ghế dự bị. Song song với đó, Atletico Madrid không phải đắn đo trong việc giải quyết tương lai cho chân sút người Tây Ban Nha.

Nếu như ở Madrid, Torres và Atletico đang rục rịch cho một cuộc chia tay thì ở London, HLV Arsene Wenger lại kiên quyết bám trụ chiếc ghế HLV trưởng Arsenal. Công bằng mà nói, với những gì đã đóng góp, cống hiến cho CLB suốt hơn 20 năm qua, Giáo sư xứng đáng nhận được mọi sự tôn vinh. Nhưng như vậy không có nghĩa là Arsenal và Wenger vẫn cần nhau, để làm cho nhau đau khổ. Arsenal hiện tại thật khó để nói rằng đây vẫn là một đội bóng tầm cỡ. Mùa thứ hai liên tiếp, The Gunners có nguy cơ không được dự Champions League. Nếu HLV Wenger tiếp tục tại vị, ai dám chắc Pháo thủ mùa tới sẽ khởi sắc?

Ở cương vị tương tự, HLV Antonio Conte nhiều khả năng cũng sẽ rời Chelsea ngay sau khi mùa giải năm nay khép lại. The Blues gần như rơi vào trạng thái mất kiểm soát tại Ngoại hạng Anh, đấu trường họ đang kém đội đứng thứ 4 - vị trí đủ điều kiện dự Champions League tới 10 điểm. Nhiều nhà chuyên môn tin rằng, các học trò đang muốn lật đổ vị tướng người Italia. Nếu đúng vậy, mọi thứ thật bất công cho Conte bởi mới mùa trước, ông còn được tung hô như người hùng khi đưa Chelsea từ đống đổ nát bước lên ngai vàng. Nhưng, kể cả không có làn sóng làm phản, Conte thừa hiểu rằng, Stamford không còn chỗ cho ông và ra đi là lựa chọn tối ưu.

Ba nhân vật, ba đội bóng, ba hoàn cảnh khác nhau, dẫn tới hai lựa chọn khác nhau. Chỉ là giữa việc tiếp tục bám theo con đường đang đi và rẽ sang một hướng khác đôi khi cho ra những kết quả trái chiều. Torres dù ra đi chắc chắn vẫn nhận được sự yêu mến của CĐV Atletico. Không phải ai ở Stamford Bridge cũng ghét bỏ Conte. Các học trò ở Emirates lại càng không muốn lật ghế HLV Wenger nhưng CĐV Arsenal đã ngán Wenger đến tận cổ. Pháo thủ cần một làn gió mới, động lực mới để tìm lại ánh hào quang trong khi Giáo sư quyết kéo giảm sự phát triển ở sân Emirates. Nếu thông minh, Wenger nên dừng lại bởi đi tiếp cũng chỉ làm nỗi đau thêm dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.