Đã đưa được đuôi máy bay QZ8501 lên mặt biển

10/01/2015, 15:46

Đội cứu hộ trên tàu chiến KRI Banda Aceh của Hải quân Indonesia đã đưa được phần đuôi máy bay lên trên bề mặt nước biển nhờ thiết bị bóng cứu hộ.

Phần đuôi máy bay QZ8501 đã được bóng cứu hộ đẩy lên mặt nước biển
Phần đuôi máy bay QZ8501 đã được thiết bị bóng cứu hộ đẩy lên mặt nước biển

Các tín hiệu ping có thể từ hộp đen quan trọng được phát hiện từ ngày 9/1, khiến đội cứu hộ hy vọng có thể sớm trục vớt hộp đen này. Tuy nhiên, sau đó đội tìm kiếm phát hiện tín hiệu ping đó nằm cách xa vị trí đuôi máy bay, rất có thể hộp đen này đã bị chôn vùi dưới đáy biển sâu.

Ông S.B Supriyadi, Giám đốc Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết: “Tối qua (9/1), các thợ lặn của chúng tôi đã mở cửa ở đuôi máy bay tìm kiếm xung quanh nhưng không phát hiện được gì”. Ông S.B Supriyadi cho biết thêm, tín hiệu yếu ớt có thể từ hộp đen máy bay QZ8051 được phát hiện cách vị trí đuôi máy bay khoảng 1,6km về phía đông nam.

Sáng 10/1, đội thợ lặn Hải quân Indonesia quay trở lại khu vực phát hiện tín hiệu, mở rộng tìm kiếm trong vòng bán kính 500m từ vị trí phát hiện tín hiệu.

Đồng thời, song song với hoạt động này, đội cứu hộ trên tàu chiến KRI Banda Aceh của Hải quân Indonesia đã đưa được phần đuôi máy bay lên trên bề mặt nước biển nhờ thiết bị bóng cứu hộ. Thiết bị này có thể nâng được vật nặng 35 tấn, đã được gắn vào đuôi của máy bay và đẩy đuôi máy bay lên mặt nước. Đội cứu hộ cần phải dùng thêm nhiều thiết bị khác để có thể đưa mảnh vỡ này lên trên bờ.

Trang Trần (Theo CNA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.