Xã hội

Đã hoàn tất việc cưỡng chế, di dời du thuyền cũ nát ở hồ Tây

14/07/2023, 12:27

Sau khi doanh nghiệp tự nguyện tháo dỡ, di chuyển tàu cuối cùng ra khỏi hồ Tây, đến nay cảnh quan hồ Tây đã phong quang, sạch đẹp.

Ngày 14/7, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, hiện nay, việc tháo dỡ di dời tàu cuối cùng còn sót lại trên mặt hồ Tây đã được hoàn tất.

"Tàu cuối cùng còn sót lại là tàu Potomac thuộc Công ty Cổ phần Sông Potomac, con tàu này là tài sản thi hành án. Hôm qua (13/7) con tàu này đã được di dời khỏi mặt hồ", nguồn tin của PV cho hay.

img

Việc tháo dỡ những tàu, thuyền ở trên mặt hồ Tây đã được hoàn tất.

Trước đó, đối với bến du thuyền (sàn bị chìm một phần) của Công ty CP Sông Potomac, ngày 2/5, quận Tây Hồ đã hoàn thành trục vớt tháo dỡ, di dời sàn bị chìm về điểm tập kết tại khu vực cuối ngõ 464 Âu Cơ.

Đối với tàu Nàng Tiên Cá 2 của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây, đến ngày 13/5, sau 6 ngày thực hiện công tác tháo dỡ, việc di dời tàu ra khỏi hồ Tây đã hoàn thành.

Đối với tàu Nàng tiên cá Taboo của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây, trong ngày 17/5, đơn vị đã hoàn thành công tác tháo dỡ, di dời con tàu này ra khỏi hồ Tây.

Được biết, từ năm 2017, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về 1 vị trí tập kết, xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này ra khỏi hồ Tây.

Sau khi có chủ trương của thành phố, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan tổ chức di chuyển toàn bộ tàu, thuyền, phương tiện nổi của các doanh nghiệp neo đậu tại khu vực Đầm Bảy, phường Nhật Tân; đồng thời, liên tục tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chấp hành di dời các phương tiện ra khỏi hồ Tây.

img

Cảnh quan hồ Tây đã phong quang.

Sau khi hoàn thành việc di dời, tháo dỡ các tàu và thuyền theo chỉ đạo của TP Hà Nội, quận Tây Hồ sẽ triển khai loạt giải pháp để bảo đảm môi trường nước, như nạo vét bùn lòng hồ, sục khí, thả bè thủy sinh... để từng bước làm sạch nước hồ Tây.

Cùng với đó, UBND quận Tây Hồ đang tiếp tục hoàn thiện đề án Bảo tồn và phát huy giá trị khu vực hồ Tây và phụ cận.

Nội dung của đề án bao gồm việc thực hiện quy hoạch, quản lý hạ tầng kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; quản lý không gian chức năng; làm rõ các hạng mục kinh doanh dịch vụ, thể thao, du lịch được khai thác, theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.