Xã hội

Đà Nẵng áp dụng thêm 3 ngày "yên tại chỗ"

21/08/2021, 11:46

Sau khi hết 1 tuần áp dụng biện pháp mạnh chống dịch Covid-19, Đà Nẵng sẽ gia hạn thêm 3 ngày "yên tại chỗ"...

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Chính phủ với các địa phương trên cả nước sáng nay (21/8), ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, thành phố sẽ gia hạn phong tỏa cứng, "yên tại chỗ" thêm 3 ngày, kể từ 8h ngày 23/8.

img

Đà Nẵng gia hạn thêm 3 ngày "yên tại chỗ"

Theo ông Chinh, việc gia hạn thời gian yên tại chỗ nhằm tập trung xét nghiệm đủ 3 lần cho 100% hộ dân và có cơ sở xây dựng kịch bản chống dịch theo thời gian tiếp theo.

Trong 7 ngày này, Đà Nẵng đã xét nghiệm toàn dân hai lần và đưa nhiều F0 ra khỏi cộng đồng.

Ngoài ra, trao đổi với báo chí sáng cùng ngày, ông Lê Trung Chinh cũng cho biết, phương án cho người giao hàng của các siêu thị hoạt động trở lại sẽ áp dụng từ ngày 23/8.

Theo đó, những người giao hàng được hoạt động phải đảm bảo đã được tiêm vắc xin, xét nghiệm SARS-CoV-2, mang đồ bảo hộ khi giao hàng… và được cấp thẻ/phiếu nhận diện riêng.

Đây được xem là động thái giảm tải cho các tổ dân phố trong việc cung ứng thực phẩm cho người dân.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ 8h sáng 16/8 - 8h sáng 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, riêng hôm qua, thành phố ghi nhận 167 ca Covid-19 mắc mới. Cộng dồn từ ngày 10/7, toàn Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca.

Với việc số ca mắc được phát hiện cao hơn trước thời gian giãn cách, lãnh đạo thành phố cho biết đang đi đúng hướng, xét nghiệm toàn dân để tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.