Xã hội

Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng vụ Sơn Trà trong hôm nay 30/8

30/08/2017, 22:57

Đà Nẵng đã hoàn thành báo cáo Sơn Trà và gửi Thủ tướng trong hôm nay 30/8.

Sơn Trà1
Đà Nẵng sẽ gửi báo cáo rà soát các dự án trên Sơn Trà cho Thủ tướng trong hôm nay 30/8. Ảnh: Tấn Việt

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Đình Quỳnh cho biết, Đà Nẵng đã hoàn thành bản báo cáo để gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan việc rà soát toàn bộ các dự án trên bán đảo Sơn Trà theo chỉ đạo hồi tháng 6. Ngay trong hôm nay, Đà Nẵng sẽ chuyển bản báo cáo cho Thủ tướng và chờ đợi các chỉ đạo từ Chính phủ đề có phương án xử lý các vấn đề của Sơn Trà.

Tuy đã có báo cáo, nhưng theo ông Quỳnh, tránh tình trạng Thủ tướng từng nhắc nhở việc chưa nhận được báo cáo nhưng báo chí đã đăng tải hết thông tin, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng sẽ chủ động đưa nội dung báo cáo lên Cổng thông tin điện tử thành phố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó vào ngày 28/8, UBND TP. Đà Nẵng có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhằm thông báo sơ bộ tinh thần bản báo cáo Sơn Trà, kết quả rà soát các dự án. Tại đây, ông Nguyễn Thành Tiến - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết trên Sơn Trà có 18 dự án du lịch, nghỉ dưỡng của 10 nhà đầu tư.

Sau khi rà soát, UBND TP. Đà Nẵng đã mời đại diện 10 nhà đầu tư lên làm việc (1 nhà đầu tư vắng mặt) để thông báo, trao đổi tìm quan điểm thống nhất. Do Đà Nẵng chủ trương cắt giảm quy mô và loại bỏ một số dự án ở khu vực Đông - Đông Bắc bán đảo Sơn Trà vì nhạy cảm về an ninh - quốc phòng, đồng thời sẽ hạ bình độ xây dựng xuống dưới 100m nên các nhà đầu tư đã gửi kiến nghị lên thành phố. Trong bản báo cáo gửi Thủ tưởng, Đà Nẵng sẽ thể hiện rõ các các quan điểm này để Thủ tướng quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.