Quản lý

Đà Nẵng chấn chỉnh tài xế xe luồng xanh không vào khu cách ly như đăng ký

21/09/2021, 10:52

Đà Nẵng bố trí 3 khu cách ly cho tài xế luồng xanh đi qua vùng có dịch về lại thành phố, nhưng thực tế có rất ít tài xế vào khu cách ly...

Ngày 21/9, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn về việc tuyên truyền hướng dẫn đối với người trên phương tiện vận chuyển có đăng ký luồng xanh (xe luồng xanh) khi vào thành phố.

img

Test nhanh Covid-19 cho tài xế xe luồng xanh vào trung tâm TP Đà Nẵng tại cửa ngõ phía Nam thành phố.

Đối với người trên xe luồng xanh từ các địa phương khác đi qua vùng có dịch đến giao, nhận hàng hóa tại Đà Nẵng nhưng lưu trú tại thành phố quá 12 giờ và người trên xe luồng xanh từ Đà Nẵng đến giao, nhận hàng hóa, đi qua các địa phương có dịch và trở về thành phố, sau khi kết thúc việc giao nhận hàng hóa, di chuyển đến một trong các địa chỉ khu lưu trú tập trung đã đăng ký theo phương án vận chuyển của đơn vị để được hướng dẫn, đăng ký theo quy định của thành phố.

Các khu cách ly tập trung gồm: Trung tâm văn hóa huyện Hòa Vang, Khoa giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Đà Nẵng, Khu đô thị Đại học Đà Nẵng (P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn) và Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (86 Nguyễn Chánh, Q.Liên Chiểu).

Ngoài ra, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng công khai thông tin xe taxi trung chuyển đến cơ sở cách ly tập trung. Gồm: Taxi Vinasun (điện thoại: 0236.3686868 - 0935.882.7270 - 0934.903.955).

Taxi Mai Linh (số điện thoại: 1055 - 0914.458.111). Taxi Tiên Sa (điện thoại 0236.3797979 - 0905.716.289) và Taxi Datranco (điện thoại: 0236.3838383 - 0938.460.020).

Theo Sở GTVT TP Đà Nẵng, các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Cụ thể, đối với cá nhân người lái xe và người đi cùng mà từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền đến 10 triệu đồng, buộc thực hiện cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định (trường hợp chưa được xác định là mắc Covid-19).

Đối với trường hợp được xác định mắc Covid-19, ngoài bị phạt tiền đến 20 triệu đồng, còn bị buộc thực hiện cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định...

Đối với đơn vị vận tải, chủ đơn vị có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại điểm b khoản 2, khoản 4, khoản 7 Chỉ thị số 05/CT-UBND (không xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch theo quy định), bị phạt tiền đến 10 triệu đồng.

Đồng thời, xem xét thu hồi hoặc kiến nghị thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải đã cấp cho đơn vị (đối với đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải).

Kiến nghị không cấp Giấy nhận diện phương tiện vận chuyển hàng hoá phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19 (giấy luồng xanh) theo quy định.

Trước đó, TP Đà Nẵng đã có quy định tài xế xe luồng xanh đi qua các địa phương có dịch về lại thành phố phải đăng ký và đến tại các khu cách ly tập trung do thành phố bố trí.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, mặc dù khu cách ly đã sẵn sàng và phương án mỗi ngày có hàng nghìn tài xế phải về cách ly, nhưng thực tế số lượng tài xế về khu cách ly như đã đăng ký chỉ "đếm trên đầu ngón tay".

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng mới đây, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, mặc dù tổ chức 3 điểm để cách ly y tế với quy mô 3.000 người ở nhưng thực tế chỉ có vài người vào ở. Trong khi đó, Sở GTVT nêu ra rất nhiều lý do tài xế không đến khu cách ly.

Bà Yến đề nghị Sở GTVT có báo cáo cụ thể tất cả vấn đề quản lý như: việc cấp phép của Tổng cục đường bộ, việc phối hợp giữa các địa phương và cần những vấn đề gì kiến nghị lãnh đạo xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.