Xã hội

Đà Nẵng: Chủ tịch quận, huyện phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra bạo hành trẻ

12/10/2022, 17:23

Chủ tịch các quận, huyện tại Đà Nẵng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch thành phố nếu có cơ sở Giáo dục mầm non bạo hành trẻ.

Ngày 12/10, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản về tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) trên địa bàn.

img

Nhóm trẻ mầm non Elm School tại Đà Nẵng xảy ra nghi vấn bạo hành trẻ

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng giao các quận, huyện chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở GDMN trên địa bàn, đảm bảo các điều kiện và tuân thủ nguyên tắc trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo chương trình GDMN.

Kiện toàn đội ngũ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, chủ cơ sở, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở GDMN theo đúng quy định.

Phòng GD&ĐT các địa phương chỉ đạo các cơ sở GDMN đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ, không để xảy ra hiện tượng bạo hành trẻ…

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động hậu kiểm, phúc tra các điều kiện sau cấp phép thành lập cơ sở GDMN độc lập; kiên quyết đình chỉ các cơ sở GDMN độc lập không đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành; xử lí nghiêm những cá nhân, tổ chức xâm phạm đến thân thể, tính mạng của trẻ.

UBND TP.Đà Nẵng giao Sở GD&ĐT thành phố phối hợp với các quận, huyện và các tổ chức, ban, ngành liên quan, tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất hoạt động của các cơ sở GDMN.

Đặc biệt, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu hiệu trưởng/chủ đầu tư/chủ cơ sở GDMN chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND các quận, huyện, và Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu cơ sở GDMN nào trên địa bàn để xảy ra hiện tượng bạo hành trẻ.

Như Báo Giao thông đưa tin, tại Nhóm trẻ mầm non Elm School (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xảy ra nghi vấn bạo hành trẻ từ một bức thư xin lỗi lan truyền trên mạng xã hội.

Trong bức thư, người tên P.T.G được cho là người sáng lập và giáo viên tại Nhóm trẻ mầm non Elm School đã có hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ.

UBND phường Hòa Xuân sau đó đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Nhóm trẻ mầm non Elm School để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.