Y tế

Đà Nẵng chuẩn bị tiêm mũi 3 vaccine ngừa Covid-19 cho đối tượng nguy cơ

10/12/2021, 21:55

Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm vaccine mũi 3 cho đối tượng nguy cơ như người cao tuổi, người có bệnh nền, bệnh suy giảm miễn dịch và nhân viên y tế.

Tối 10/12, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết, thời gian tới, ngành y tế sẽ triển khai tiêm vaccine mũi 3 cho đối tượng nguy cơ như: người cao tuổi, bệnh nền, bệnh suy giảm miễn dịch và nhân viên y tế.

img

Đà Nẵng chuẩn bị tiêm mũi 3 vaccine Covid-19 cho đối tượng nguy cơ

Theo bà Yến, UBND thành phố thống nhất với hướng đề xuất của Sở Y tế trong ngày 12/12 sẽ triển khai tiêm mũi 3 cho các đối tượng nguy cơ.

"Đề nghị Sở Y tế thu thập thông tin những người dân có nhu cầu tiêm chủng nhưng chưa tiêm được mũi nào hoặc 1 mũi. Chúng tôi đã đưa ra phương án thu nhận thông tin để người dân đến tiêm đã khá lâu nhưng đến nay chưa thực hiện được", bà Yến nói.

Bà Yến cho biết thêm, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến rất phức tạp, ca mắc trong cộng đồng tăng cao.

Trong đó, kết quả xét nghiệm hộ gia đình đối với hộ gia đình ở vùng cấp độ 3, các khu vực nguy cơ như: chợ, nhà hàng… với hơn 27.000 mẫu xét nghiệm đã phát hiện ra 11 ca dương tính với yếu tập trung ở chợ.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở Y tế thành phố rà soát, kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các bệnh viện, các khoa hồi sức tích cực, khoa ung bướu… kịp thời đánh giá tình hình các ca dương tính tại các bệnh viện để có phương án phòng chống dịch kịp thời.

Bà Yến cảnh báo tình trạng người dân tự xác định mình nhiễm Covid-19 và sau đó tự điều trị bằng kinh nghiệm thông qua mạng xã hội.

"Đây là vấn đề rất nguy hiểm cho nên đề nghị tuyên truyền các quan điểm về việc điều trị F0, tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc trong điều trị F0", bà Yến nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.