Du lịch

Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc sau 2 năm "đóng băng"

29/04/2022, 12:49

Đà Nẵng vừa đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc sau 2 năm tạm ngưng do dịch Covid-19.

Sáng 29/4, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) chở theo 220 hành khách đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đây là hoạt động chào mừng việc nối lại đường bay thương mại Hàn Quốc - Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19.

img

Đà Nẵng chào đón những vị khách đầu tiên từ Hàn Quốc sau 2 năm

Tại ga đến quốc tế, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã tặng hoa cho những vị khách đầu tiên cùng các phần quà lưu niệm.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó giám đốc Sở Du lịch cho biết, Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng liên tục trong nhiều năm trước khi Covid-19 bùng phát, vì vậy việc khôi phục thị trường này rất được thành phố quan tâm.

Theo ông Bình, đây là kết quả của quá trình xúc tiến, phục hồi du lịch nói chung trong đó có việc mở lại các đường bay trong nước và quốc tế tới Đà Nẵng.

"Chúng tôi kỳ vọng sau chuyến bay này, thành phố sẽ được đón nhiều chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp hè này và thời gian tới”, ông Bình nói.

img

Ngành du lịch Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho những du khách đầu tiên đến từ Hàn Quốc

Ông Bình cho biết thêm, đầu tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ đăng cai sự kiện Diễn đàn phát triển các đường bay châu Á.

Thông qua diễn đàn này thành phố sẽ kết nối với các hãng hàng không đã mở đường bay tới Đà Nẵng cũng như sẽ kết nối, xúc tiến với các hãng hàng không sắp mở đường bay, các hãng hàng không tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm và thị trường khác tới Đà Nẵng ngay trong năm 2022.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay, các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng thêm chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách trong dịp lễ 30/4-1/5.

Từ ngày 27/4-3/5, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng đạt khoảng 600 chuyến bay (trong đó có 18 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.