Xã hội

Đà Nẵng khắc phục sạt lở ven biển Mỹ Khê thế nào?

19/01/2018, 14:16
image

Các vị trí kè và bậc thang xuống biển bị xói lở nghiêm trọng, cát bị sụt lún khoảng 1,5 mét so với trước...

Khan-truong-khac-phuc-sat-lo-bien-My-Khe-2

Kè ven biển Mỹ Khê bị sạt lở nghiêm trọng do xâm thực

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện tượng bồi lấp rất khó lường, trước đây chưa từng có. Hiện, thành phố đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu việc kè chống sạt lở. Hàng năm các vị trí xâm thực đều thay đổi. Vị trí sạt lở này phát sinh cách đây khoảng 3 tuần.

Khan-truong-khac-phuc-sat-lo-bien-My-Khe-1

Ông Thơ chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển. Sở Xây dựng cần phối hợp với Sở TN&MT có nghiên cứu khoa học, nghiên cứu bài bản như một đề tài nghiên cứu về khả năng xâm thực để có biện pháp đề phòng, chứ thực trạng như hiện nay vẫn chưa thể kết luận được vấn đề. Sau khi nghiên cứu sẽ có sự đánh giá khách quan nhất, có sự tính toán để khẳng định việc này có chịu ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu, dòng chảy hay xâm thực tự nhiên hay không.

Khan-truong-khac-phuc-sat-lo-bien-My-Khe-3

Nhiều vị trí sạt lở lòi cốt thép, cát bị sụt lún khoảng 1,5 mét

Ghi nhận tại hiện trường, các vị trí kè và bậc thang xuống biển bị xói lở nghiêm trọng, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm, cát bị sụt lún so với bậc thang cuối xuống biển khoảng 1,5 mét. Ngành chức năng đã tiến hành giăng dây và cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách tránh xa vùng nguy hiểm. 

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo các ngành chức năng khẩn cấp khắc phục ngay các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ có thể chống chịu được gió bão. 

"Trước mắt đề xuất các biện pháp khắc phục, có thể làm chắc chắn lâu dài. Đồng thời, phải có cảnh báo không cho người dân đi lại và tắm biển ở khu vực này đảm bảo an toàn. Sau này thành phố còn làm tuyến đường ven biển, nếu tình trạng xâm thực còn tái diễn thì phải tính lại, đường ven biển sẽ khá tốn kém", ông Thơ nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.