Xã hội

Đà Nẵng: Người dân vùng cách ly gặp khó khăn trong mua thực phẩm

08/08/2021, 19:44

Hiện người dân trong vùng cách ly y tế ở một số phường tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vẫn chưa nhận được thực phẩm sau nhiều ngày đăng ký...

Ngày 8/8, người dân các phường trong diện cách ly y tế tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vẫn chưa nhận được thực phẩm đã đăng ký mua thông qua tổ dân phố, cũng như đơn vị cung ứng thực phẩm dù đã đăng ký nhiều ngày trước.

img

Người dân trong vùng cách ly y tế được hỗ trợ mua thực phẩm giúp

Nhà ở phường Nại Hiên Đông, các đây 4 ngày, chị N.Y. (trú phường Nại Hiên Đông) lên thực đơn và gửi nhờ tổ trưởng dân phố mua giúp.

“Theo lịch, ngày hôm qua (7/8) sẽ nhận hàng nhưng nghe tổ trưởng báo lại phải thứ 2 mới có", chị Y cho hay..

Tại phường Mân Thái, tổ dân phố phát bảng danh mục sản phẩm được mua với đơn giá cụ thể cùng phiếu đăng ký đến từng hộ dân.

Người dân ghi thực phẩm cần mua vào phiếu, trả tiền trước cho tổ dân phố hoặc chuyển khoản cho nhà cung cấp.

Tại một số khu vực, người dân đã chờ đợi 4 ngày vẫn chưa có thực phẩm. Như chị L.N (tổ 35, phường Mân Thái) đặt mua thực phẩm từ ngày 4/8 đến nay nhưng chưa nhận được hàng.

Chị N. cho hay, do đang nuôi con nhỏ nên chị trông chờ từng ngày để có sữa và thực phẩm sơ sinh cho con.

Theo tìm hiểu, phường Mân Thái có 4 nhà cung cấp thực phẩm là siêu thị Co.op Mart, Bưu điện Sơn Trà, siêu thị Vinmart và Công ty cổ phần Vựa Miền Trung. Phường đã phân chia cụ thể các khối phố cho từng nhà cung cấp đảm nhiệm.

Một lãnh đạo UBND phường Mân Thái cho hay, nguyên nhân chậm trễ hàng hóa cho người dân là do một số nhà cung cấp không đủ năng lực.

“Thậm chí có nhà cung cấp không nghe máy. Lúc đầu liên hệ thì họ nói là đủ năng lực để người dân đặt hàng. Nhưng đến ngày giao hàng thì có đơn vị nói là đang trên đường đi, viện đủ thứ lý do”, lãnh đạo UBND phường Mân Thái thông tin.

Để giải quyết vấn đề trước mắt, UBND phường Mân Thái sử dụng kinh phí của phường và kinh phí hỗ trợ của quận Sơn Trà để mua thực phẩm cho người dân theo đơn đặt hàng.

Chiều 8/8, đã có 500 đơn hàng xuống cho người dân. Chính quyền địa phương tiếp tục liên hệ với các nhà cung cấp thực phẩm khác đủ năng lực để phục vụ như cầu của người dân.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay, đang chủ trì cuộc họp tại quận để giải quyết tình trạng này. Quận cũng thống nhất cắt hợp đồng với các nhà cung cấp không đủ năng lực, tìm kiếm những nhà cung cấp thực phẩm khác có nguồn lực tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.