• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đà Nẵng ráo riết quản "hung thần" xe ben, bảo vệ dân

10/03/2016, 07:48

Đà Nẵng đã và đang tăng cường biện pháp siết xe ben trước tình trạng gia tăng "nóng" TNGT...

ảnh 3
Tốc độ các xe ben đã giảm sau khi lắp đặt biển hạn chế tốc độ. Ảnh: Vĩnh Nhân

Ngay trong đêm mùng 7, rạng sáng 8/3, hàng chục biển báo hạn chế tốc độ dưới 30-40km/h được ngành chức năng Đà Nẵng “vượt rào” quy định của Bộ GTVT cắm trên đoạn đường nối QL14B xuống đường Cách mạng Tháng 8 (CMT8, Cẩm Lệ) đến bùng binh đường Nguyễn Tri Phương. Mỗi biển báo tốc độ kèm theo biển quy định khoảng cách tối thiểu giữa các xe 20 m.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT cho hay, 50 biển báo tốc độ, khoảng cách được cắm tại 30 vị trí dọc các tuyến đường có nhiều “điểm đen” TNGT liên quan đến xe ben.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, 2 ngày sau chỉ đạo “nóng” của lãnh đạo TP Đà Nẵng, tình trạng xe ben lưu thông trên tuyến QL14B, CMT8… bước đầu có sự chuyển biến. Thay vì phóng nhanh, chạy ẩu, ôm cua bất ngờ, các tài xế xe ben chạy “điềm đạm”, chú ý đến khoảng cách các xe hơn.

Tuy nhiên, trên một số tuyến đường gom, tình trạng xe ben đối phó, dừng hoạt động khi phát hiện lực lượng chức năng làm việc vẫn còn.

Chị Hoa (45 tuổi), chủ một quán cà phê trên đường CMT8 cho biết: "2 ngày cắm biển hạn chế tốc độ, xe ben chạy chậm hơn, người dân có phần an tâm khi ra đường. Trước đây, các xe này chạy ầm ầm để tranh thủ quay đầu, nhìn phát khiếp".

Ông Nguyễn Đình Nam, chủ doanh nghiệp vận tải Phúc Hoàng Nguyên (chuyên vận tải xe ben) cho hay: Đơn vị đồng tình với chủ trương siết tốc độ xe ben của thành phố. Tuy nhiên, theo các đơn vị vận tải, việc siết tốc độ ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lao động, thu nhập của tài xế xe ben do họ được tính lương theo chuyến. “Chúng tôi sẽ thay đổi lại kế hoạch sản xuất cho phù hợp. Xe lưu thông chậm sẽ ảnh hưởng đến khối lượng công việc chung, nếu tăng xe thì lại áp lực đến mật độ phương tiện”, đại diện một doanh nghiệp xe ben nói.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT Đà Nẵng cho rằng: Đơn vị duy trì thường xuyên các tổ cân tải trọng liên ngành, lưu động. Nhưng với xe ben, giờ không còn là vấn đề quá tải mà là mật độ lưu thông quá “dày đặc”.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) cũng cho biết, trong vòng 1 giờ trên đường Nguyễn Tri Phương có khoảng 450 lượt xe ben lưu thông. 

Nhiều “kênh nóng” tiếp nhận hoạt động xe ben

Theo thông cáo được Sở TT&TT Đà Nẵng phát đi mới đây, khi phát hiện các sự việc liên quan đến vấn nạn xe ben, người dân có thể điện thoại trực tiếp cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh qua số điện thoại 0903675512 hoặc email: anhnx@danang.gov.vn. Từ phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy sẽ cho xác minh và xử lý.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu đơn vị chức năng mở kênh thông tin mạng tiếp nhận phản ánh của người dân về vấn nạn xe ben. Ông Thơ chỉ đạo lắp đặt các camera dọc tuyến QL14B, CMT8 - “điểm nóng” về hoạt động xe ben với khoảng cách 200-500 m/camera để tăng việc quan sát, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.