Du lịch

Đà Nẵng thí điểm đón khách du lịch quốc tế, nhiều khách sạn vẫn đóng cửa

04/11/2021, 11:57

Đà Nẵng thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói từ tháng 11, nhưng nhiều khách sạn chưa dám mở cửa trở lại.

Theo kế hoạch, từ tháng 11/2021, Đà Nẵng bắt đầu mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.

img

Tuyến đường du lịch Võ Nguyên Giáp vắng vẻ, nhiều khách sạn hạng sang chưa thể mở cửa trở lại

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ và giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Ghi nhận của PV, đến ngày 3/11, nhiều khách sạn hạng sang, nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài vẫn đóng cửa, chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Tại đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà), nhiều mặt bằng được treo bảng cho thuê dài hạn từ giữa năm 2021 đến nay vẫn chưa có người thuê.

Tại đường ven biển Võ Nguyên Giáp, nơi tập trung hàng chục khách sạn cao cấp vẫn vắng vẻ. Một chủ khách sạn tại đây cho hay, việc đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế chắn chắn không có khách. Do đó khách sạn chưa thể mở cửa trở lại.

"Một khách sạn quy mô hàng trăm phòng khi mở cửa lại sẽ mất rất nhiều chi phí về nhân công, điện, nước... Nếu không có khách sẽ tăng thêm gánh nặng kinh tế", người này nói.

img

Dãy xe chở khách du lịch nằm chờ suốt mấy tháng trời trong bãi đỗ

Theo tìm hiểu, đến thời điểm hiện tại, một số điểm du lịch tại Đà Nẵng như: Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, công viên nước Mikazuki đã mở cửa trở lại. Một số cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành lớn thì phần lớn các doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho hay, việc mở cửa du lịch trở lại nhiều doanh nghiệp mừng nhưng đan xen nỗi lo.

Theo ông Dũng, mừng vì có những quy định cụ thể tại Nghị quyết 128 của Chính phủ. Đà Nẵng đạt 100% người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 và 20% tiêm mũi 2, đặc biệt kế hoạch cuối năm nay phủ hết vaccine. Vì vậy, lần trở lại này DN tự tin hơn, bền vững hơn, lạc quan hơn.

"Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã kiệt sức rồi nên rất cân nhắc về nguồn khách và chi phí phải bỏ ra. Bởi lẽ lần trước doanh nghiệp trở lại đã phải chịu thiệt hại”, ông Dũng cho biết.

>>> Một số hình ảnh nhiều khách sạn vẫn chưa mở cửa dù bắt đầu thí điểm đón khách du lịch nước ngoài:

img

Du lịch Đà Nẵng điêu đứng vì Covid-19, hoạt động lữ hành cũng đình trệ

img

Nhiều khách sạn lớn tại Đà Nẵng vẫn đóng cửa

img

Các doanh nghiệp lo lắng mở cửa thời điểm hiện nay sẽ không có khách, không có nguồn thu nhưng phải tiêu tốn nhiều chi phí cho việc vận hành khách sạn

img

Nhiều mặt bằng đường Phạm Văn Đồng treo biển cho thuê từ nhiều tháng nay vẫn chưa có khách

img

Nhà hàng, quán sá hoang vắng sau nhiều tháng đóng cửa

img

Phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) vốn sầm uất, đông đúc nay tiêu điều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.