Y tế

Đà Nẵng: Trung tâm y tế xuống cấp, rêu mốc mọc đầy bên giường bệnh nhân

31/12/2022, 15:02

Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân.

TTYT quận Ngũ Hành Sơn (58 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc khám chữa bệnh của y, bác sĩ và bệnh nhân điều trị tại đây.

img

Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn xuống cấp trầm trọng

Ghi nhận của PV, khắp nơi trong Trung tâm này vôi vữa bong tróc, xuất hiện nấm mốc dày đặc, bốc mùi khó chịu. Trong một số phòng bệnh, mảng tường rêu mốc ngay bên giường bệnh nhân.

Những ngày mưa liên tục vừa qua, trần nhà thấm dột nước khắp nơi, nước chảy lênh láng. Nhân viên y tế tại Trung tâm phải dùng xô chậu hứng nước.

Đại diện TTYT quận Ngũ Hành Sơn cho hay, các tòa nhà tại đây đã xuống cấp từ nhiều năm qua. Thời gian qua, các nhân viên y tế phải kiêm thêm việc lau sàn nhà, hứng nước thấm dột để không ảnh hưởng đến máy móc, thiết bị. Nơi điều trị xuống cấp, nhếch nhác khiến nhiều bệnh nhân e dè điều trị nội trú.

img

Tường bong tróc khắp nơi

Theo lãnh đạo TTYT quận Ngũ Hành Sơn, mái tôn của các tòa nhà đã mục nát, nước chảy xuống phía dưới gây thấm tường, trần và gây ẩm mốc, chập hệ thống điện âm tường, không đảm bảo trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Đặc biệt trong đợt mưa bão vừa qua đã gây tốc mái tôn và nước ngập khu xét nghiệm, khu điều trị nội trú khiến người bệnh không yên tâm khi nằm điều trị.

img

Phòng làm việc của các y, bác sĩ, nhân viên y tế cũng xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình làm việc

"Trong 3 năm qua, đơn vị vẫn tiếp tục tập trung cho công tác chống đại dịch Covid-19, chiến dịch tiêm Vắc xin phòng bệnh cho nhân dân, đến nay là dịch Sốt xuất huyết nên không thu hút được người bệnh vào điều trị nội trú, dẫn đến không đảm bảo được kinh phí sửa chữa", lãnh đạo TTYT quận Ngũ Hành Sơn cho hay.

TTYT quận Ngũ Hành Sơn đã có tờ trình cấp có thẩm quyền hỗ trợ sửa chữa hạ tầng cho TTYT để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

img

Trần nhà thấm dột lâu ngày tạo điều kiện cho rêu mốc sinh sôi, gây mất vệ sinh

img

Tường đầy rêu mốc ngay bên giường bệnh nhân

img

Rêu mốc sinh sôi bám dày cộm trên tường

img

Khuôn viên TTYT nhếch nhác...

img

...xuống cấp từ trong ra ngoài.

img

Hạ tầng trong toàn TTYT đã hư hỏng nặng nề nhưng chưa được sửa chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.