Thế giới

Đặc nhiệm Đài Loan tìm thấy 3 du khách Việt “mất tích”

27/12/2018, 18:38

NIA thông báo họ đã tìm thấy 3 du khách Việt trong số 152 người bị mất tích sau khi tới Tp. Cao Hùng.

lao động Việt Nam bị bắt

Một công dân Việt Nam (áo đỏ) bị đưa tới Văn phòng Công tố quận Cao Hùng (Ảnh do NIA cung cấp)

Theo Taiwan News, đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú đảo Đài Loan (NIA) đã tìm thấy 3 du khách Việt ở các huyện Chiayi, Changhua và Hsinchu ngày 26/12.

Những người này đang bị Văn phòng Công tố quận Cao Hùng điều tra về các cáo buộc vi phạm Đạo luật Phòng chống buôn người, Luật Di trú và Đạo luật Hướng dẫn Việc làm.

Ngoài ra, trong số 152 người bị mất tích khi tới Cao Hùng ngày 21 và 23/12, NIA đã liên lạc được với 1 người trong số này, còn 3 người khác đã rời khỏi Đài Loan. Do đó, hiện vẫn còn 145 du khách người Việt Nam chưa được tìm thấy.

Các du khách Việt nói trên tới Đài Loan theo một chương trình cấp thị thực Quan Hồng dành cho nhóm 5 du khách trở lên từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ.

Điều kiện của chương trình này là các đoàn du khách được tổ chức bởi các cơ quan du lịch uy tín do cơ quan Du lịch Đài Loan bảo trợ.

Đài Loan tuyên bố họ sẽ tăng cường sàng lọc các ứng viên nằm trong chương trình đặc biệt này trong tương lai để tránh những sự cố như vậy xảy ra một lần nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.