Du lịch

Đặc sắc tuần lễ Văn hóa, Du lịch Ok Om Bok Trà Vinh

27/10/2022, 19:11

Đây là dịp quảng bá, giới thiệu về văn hóa, du lịch của tỉnh Trà Vinh với điểm nhấn là văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ.

Ngày 27/10, Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh.

img

Lễ hội của đồng bào Khmer ở Trà Vinh.

Đây là sự kiện với quy mô cấp tỉnh và mở rộng các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, diễn ra từ ngày 2 đến 8/11.

Ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh cho biết sau một năm tạm ngưng tổ chức do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm nay sự kiện được tổ chức với quy mô lớn hơn, mở rộng với 16 sự kiện, hoạt động có ý nghĩa quan trọng.

Tuần lễ lần này được tổ chức với 16 hoạt động, nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Đó là chương trình khai mạc sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch; đêm Lễ hội Ok Om Bok; không gian bánh dân gian và ẩm thực tỉnh Trà Vinh; hội thảo liên kết du lịch và tổ chức đoàn (Famtrip) khảo sát giới thiệu tuyến điểm du lịch mới tỉnh Trà Vinh.

Ngoài ra còn có hội chợ xúc tiến thương mại và công nghiệp nông thôn; hội chợ giới thiệu, tôn vinh sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tỉnh Trà Vinh. Kèm theo là các gian hàng trưng bày của các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer (9 huyện, thị xã, thành phố), triển lãm hình ảnh, trang phục đồng bào dân tộc, triển lãm sách. Kèm theo là liên hoan múa không chuyên dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ I năm 2022; đua ghe ngo và các hoạt động thể thao khác…

img

Trò chơi dân gian của đồng bào Khmer Trà Vinh.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này còn có các gian hàng trưng bày của các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer, triển lãm hình ảnh, triển lãm trang phục đồng bào dân tộc, triển lãm sách. Kế đó là liên hoan Múa không chuyên dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ I năm 2022; Đua ghe Ngo; Hội chợ Giới thiệu, tôn vinh sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tỉnh Trà Vinh…

Các hoạt động sẽ được tổ chức tại quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh; khu Văn hóa - Du lịch Ao Bà Om; Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh; Trung tâm Văn hóa tỉnh cũ; Trung tâm Hội Nghị tỉnh; sông Long Bình TP Trà Vinh.

Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu đến nhân dân trong và ngoài tỉnh về tiềm năng, lợi thế về văn hóa, du lịch của tỉnh nhà, nhằm thu hút đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế nhất là trên lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Lễ hội Ok Om Bok là Lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Lễ hội được tổ chức hàng năm theo phong tục, tập quán của đồng bào Khmer nhằm bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, qua đó động viên mọi người thi đua lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.