Quân sự

Đài Loan tuyên bố chuẩn bị tập trận thử tên lửa tấn công

07/08/2021, 15:19

Viện Khoa học và Công nghệ Chung Shan Đài Loan (NCSIST) ngày 7/8 thông báo họ sẽ tiến hành một loạt vụ thử tên lửa giữa tháng này.

Theo bản tin của NCSIST, các cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ được tổ chức vào tháng 8. 12, 13, 16 và 17/8 tại căn cứ quân sự Jiupeng ở huyện Pingtung.

Một vùng nước hình chữ “L” kéo dài từ Jiupeng đến Đảo Hoa Lan (Orchid Island) và trải dài về phía bắc đến khu vực Yilan’s Suao Township đã bị cô lập, trong khi độ cao tối đa “không giới hạn” đã được công bố.

img

Tên lửa Hsiung Feng IIE.

NCSIST đã thông báo cho Hội đồng Các vấn đề Đại dương, Hội đồng Nông nghiệp, Hội đồng Người bản địa, Cơ quan đảm trách Giao thông và Truyền thông và các bộ phận khác của chính quyền để tránh khu vực bắn, Liberty Times đưa tin.

Phó Chủ tịch NCSIST Leng Chin-hsu trước đây từng cho biết hiện có một loại vũ khí trên đất liền có thể được sản xuất hàng loạt, trong khi ba loại tên lửa vẫn đang trong quá trình phát triển.

img

Tên lửa chống hạm Hsiung Feng II trang bị cho tàu chiến.

Các nhà quan sát quân sự đưa ra giả thuyết về tên lửa đất đối không sẵn sàng sản xuất hàng loạt là Hsiung Feng IIE (Hùng Phong IIE) và biến thể tầm xa của nó.

Tên lửa trước đây có tầm bắn 600 km và đã được quân đội triển khai. Loại thứ hai có tầm bay ước tính hơn 1.000 km nhưng vẫn chưa được giới thiệu công khai, theo Liberty Times.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.