Thời sự Quốc tế

Đài Loan xua đuổi 39 máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không

22/12/2022, 15:11

Đài Loan đã điều máy bay chiến đấu để xua đuổi 39 máy bay Trung Quốc tiến vào khu vực nhận diện phòng không phía Đông Nam Đài Loan.

Theo thông tin từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, ngày 22/12, đã có 21 chiến đấu cơ và 4 máy bay ném bom H-6 cũng như các máy bay cảnh báo sớm, máy bay tiếp dầu trên không, máy bay chống tàu ngầm trong 24 giờ qua trong vùng nhận diện phòng không của Đài Loan.

Rất nhiều máy bay đã bay qua vùng biển được gọi là Kênh Bashi tới khu vực ngoài khơi bờ biển Đông Nam Đài Loan. Ba tàu hải quân của Trung Quốc cũng được phát hiện gần Đài Loan.

Đáp lại, Đài Bắc đã điều máy bay chiến đấu (chưa công bố thông tin cụ thể) để xua đuổi máy bay Trung Quốc trong khi các hệ thống phòng thủ tên lửa của Đài Loan giám sát chặt chẽ các chuyến bay.

img

Ảnh minh họa.

Trong một số thông báo khác, chính quyền Đài Loan cho biết, Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Trung Sơn sẽ tổ chức cuộc tập trận bắn tên lửa trong tuần này trên bờ biển phía Đông Nam Đài Loan.

Hai năm qua, Đài Loan nhiều lần phàn nàn về những hoạt động của các lực lượng phòng không Trung Quốc xung quanh hòn đảo, thường là ở khu vực phía Nam vùng nhận diện phòng không Đài Loan.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này và tăng cường gây áp lực trong nhiều năm gần đây. Chính quyền đảo Đài Loan bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc và khẳng định mong muốn hòa bình nhưng sẽ có hành động tự vệ nếu bị tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.