Bạn cần biết

Đại sứ quán Mỹ phủ nhận tin đồn miễn visa cho người Việt

11/03/2017, 16:53

Những thông tin về thay đổi liên quan đến visa cho công dân Việt Nam gần đây đều là giả mạo.

dai-su-quan-my-phu-nhan-tin-don-mien-visa-cho-nguo

Đại sứ quán Mỹ phủ nhận tin đồn miễn visa cho người Việt 

Liên quan đến thông tin miễn visa Mỹ cho người Việt lên truyền trên mạng xã hội trong thời gian qua, mới đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam khẳng định những thông tin về thay đổi liên quan đến visa cho công dân Việt Nam gần đây đều là giả mạo.

Trên trang Facebook chính thức của mình, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đăng tải thông báo mới nhất của Lãnh sự quán về chính sách visa cho công dân Việt Nam.

"Mọi công dân Việt Nam muốn đến Mỹ đều yêu cầu phải được cấp visa. Những thông tin truyền thông gần đây về những thay đổi liên quan đến yêu cầu này đối với công dân Việt Nam đều là thông tin giả mạo", thông báo viết.

Trả lời báo chí về thông tin "miễn visa" Mỹ cho công dân châu Á ngày 16/2, ông Mark McGovern, Trưởng phòng lãnh sự Mỹ tại TP. HCM cho biết không có các thay đổi đột biến nào trong các thủ tục cấp visa Mỹ cho công dân Việt Nam.

photo-1-1487257040110-1

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội chính thức lên tiếng về các thông tin giả mạo về việc cấp visa vào Mỹ cho các công dân Việt Nam. Ảnh: U.S Embassy Hanoi/Facebook

"Chúng tôi vẫn tiếp tục cấp thị thực cho những công dân Việt Nam đủ điều kiện. Công dân Việt Nam được chào đón đến Mỹ cho các hoạt động tham quan, học tập cũng như nếu có thị thực làm việc tại Mỹ. Mọi thứ vẫn đang chạy tốt theo quy trình được triển khai trong 20 năm qua", ông McGovern trả lời báo chí.

Trước đó, nhiều website tiếng Việt đăng tải thông tin cho biết Tổng thống mới của Mỹ, ông Donald Trump đã thông qua chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam. Thông tin này sau đó được nhiều Facebook đang tải lại khiến tin đồn càng lan rộng.

Không chỉ ở Việt Nam, một số trang tin khác trong khu vực châu Á đăng tin nước Mỹ miễn visa cho toàn bộ các nước châu Á.

Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok, Thái Lan và ở Kuala Lumpur, Malaysia đã phải lên tiếng bác bỏ tin đồn, chấm dứt tranh cãi trên các diễn đàn mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.