Thời sự Quốc tế

Đại sứ quán Nga: Chính Mỹ gây căng thẳng, không phải Nga

01/02/2022, 14:49

Moscow sẽ không lùi bước khi đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước phương Tây liên quan tới vấn đề Ukraine.

Tuyên bố được Đại sứ quán Nga tại thủ đô Washington (Mỹ) ngày 1/2, ngay trước thềm cuộc điện đàm giữa các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Nga trong cùng ngày.

Thông báo có nội dung: “Chúng tôi sẽ không lùi bước và luôn chú ý, lắng nghe những mối đe doạ trừng phạt từ Mỹ. Chính Washington chứ không phải Moscow, là bên gây ra căng thẳng”.

img

Đại sứ quán Nga tại Mỹ. Ảnh - AFP

Theo kế hoạch, ngày 1/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken sẽ tiến hành điện đàm.

Căng thẳng giữa hai nước leo thang nhanh chóng khi Mỹ cáo buộc Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc xâm lược nhằm vào Ukraine.

Nga đã điều hơn 100.000 quân tới khu vực biên giới với Ukraine, khiến các nước phương Tây lo ngại Moscow có thể phát động một cuộc tấn công.

Song, Đại sứ quán Nga tại Washington khẳng định, quân đội nước này "không đe dọa bất cứ ai" và việc điều động các lực lượng vũ trang trong phạm vi lãnh thổ là "quyền chủ quyền" của Nga.

Ngay trước cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Nga và Mỹ, Moscow cũng gửi một bức thư tới Washington để nêu lập trường của Nga về vấn đề Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.