Điều tra

Đắk Lắk: Đã bắt được thủ phạm trộm hàng loạt nắp hố ga trên đường phố

05/11/2021, 12:02
image

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa bắt giữ đối tượng trộm hàng loạt nắp hố ga trên đường phố Buôn Ma Thuột.

Ngày 5/11, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ đối tượng Phạm Anh Tuấn (32 tuổi, trú tại phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi trộm cắp các tấm lưới thu nước trên nhiều tuyến đường của TP Buôn Ma Thuột.

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Tuấn được đưa ra hiện trường, chỉ các vị trí nắp cống bị trộm để phục vụ công tác điều tra.

img

Đối tượng Tuấn được đưa đến hiện trường ở đường Trần Quý Cáp để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: N.H

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Tuấn là người nghiện ma túy từ nhiều năm nay và sống lang thang. Thời gian gần đây, để có tiền mua ma túy sử dụng, vào ban đêm đối tượng đi đến các tuyến đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, trộm các tấm lưới sắt thu nước mang đến địa điểm thu mua phế liệu để bán.

Từ cuối tháng 9/2021 đến nay, đối tượng đã lấy trộm 12 tấm lưới sắt của hố ga trên các tuyến đường Trần Quý Cáp, A Ma Jhao và Trần Nhật Duật, làm thiệt hại gần 45 triệu đồng. Tại cơ quan Công an, Tuấn còn khai nhận đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

>>> Video: Hàng loạt nắp hố ga trên đường phố bị mất trộm, gây mất ATGT:

Theo cơ quan chức năng, việc lấy trộm các tấm lưới sắt nắp cống thoát nước, không chỉ gây thiệt hại tài sản của Nhà Nước mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua trên tuyến đường Trần Quý Cáp (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) hàng loạt nắp hố ga (bên phải và trái tuyến) bị mất để lộ những cái hố sâu hoắm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện đi lại lưu thông trên tuyến. Đặc biệt, là vào lúc trời tối, có mưa và tầm nhìn hạn chế.

img

Nắp hố ga trên đường Trần Quý Cáp bị đối tượng nghiện ma túy trộm, mang đi bán phiếu liệu. Ảnh: N.H

Theo ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tình trạng trộm cắp các lưới thu nước thường xuyên xảy ra làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn hệ thống thoát nước, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương vào cuộc điều tra việc trộm cắp các lưới thu nước mưa trên các tuyến đường trên địa bàn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.