Xã hội

Đắm tàu ở biển Hải Phòng: Tìm thấy thi thể chồng, vợ và con trai mất tích

06/08/2023, 19:03

Ba người trong gia đình mất tích khi tàu đánh bắt thủy sản đắm ở vùng biển Cát Hải, TP Hải Phòng; hiện thi thể người chồng đã được tìm thấy.

Chiều tối 6/8, một lãnh đạo phường Tân An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy một thi thể nạn nhân vụ đắm tàu khi đi khai thác thủy sản trên vùng biển huyện Cát Hải (TP Hải Phòng).

Theo đó, khoảng 14h hôm nay, lực lượng chức năng đã tìm thi thể anh Nguyễn Văn Xá (SN 1970, trú tại khu Thống Nhất 2, phường Tân An, TX Quảng Yên) ở khu vực Bãi Ngửa thuộc xã Liên Hòa, TX Quảng Yên.

"Địa phương đã phối hợp làm thủ tục bàn giao thi thể anh Xá cho gia đình an táng. Mặt khác, chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp tìm kiếm vợ và con anh Xá", vị lãnh đạo phường Tân An cho hay.

img

Lực lượng chức năng TP Hải Phòng cứu nạn một phương tiện trên địa bàn (ảnh minh họa).

Theo thông tin của gia đình nạn nhân, trước đó, khoảng 19h ngày 3/8, anh Xá cùng vợ là chị Nguyễn Thị Gái (SN 1971) và con trai là Nguyễn Tuấn Anh (SN 2005) đi trên phương tiện QN-3457 TS ra vùng biển huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) để khai thác thủy sản.

Tuy nhiên, đến 6h sáng 4/8, người thân không liên lạc được với vợ chồng anh Xá và con trai nữa.

Sau khi tiếp nhận thông tin của người thân trong gia đình anh Xá về việc tàu đánh cá và ba người trên tàu mất tích, Đồn Biên phòng Cát Hải đã triển khai phương án tìm kiếm.

Đến 9h40 sáng cùng ngày, đơn vị này đã nhận được thông tin, có một tàu cá bị trôi dạt vào cuối đê kè chắn cát ở gần khu vực cảng Lạch Huyện, nghi vấn là phương tiện bị nạn của gia đình anh Xá.

Đến 4h15 ngày 6/8, Đồn Biên phòng Cát Hải đã triển khai lực lượng tiếp cận phương tiện bị đắm, tuy nhiên, do sóng to, tàu bị chìm dưới nước, tổ công tác của đơn vị không thể tiếp cận được.

Đến 6h cùng ngày, gia đình anh Xá đã thuê Công ty TNHH TM dịch vụ và trục vớt Ngọc Ánh sử dụng ba thợ lặn tiếp cận được phương tiện và xác định, tàu bị trôi dạt, đắm tại đây là tàu QN-3457TS của gia đình anh Xá.

Hiện trạng cabin chiếc tàu bị sóng đánh hỏng hoàn toàn, phần thân tàu bị hỏng toàn bộ do bị đê kè va đập mạnh. Lực lượng chức năng đã tìm kiếm bên trong tàu nhưng không phát hiện có thi thể nạn nhân nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.