Quân sự

Damascus tố Israel lợi dụng tình hình ở Afghanistan để tấn công Syria

17/08/2021, 10:16

Lợi dụng tình hình ở Afghanistan, Israel vẫn quyết định mở các cuộc tấn công mới vào Syria.

Báo chí Nga cho hay, các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào lãnh thổ Syria vào đêm 16/8 theo giờ khu vực, tận dụng tình hình đang hỗn loạn và thu hút sự chú ý ở Afghanistan.

Được biết, các cuộc không kích được thực hiện từ không phận Iraq, hơn nữa, các máy bay chiến đấu không tiến vào không gian Syria, rõ ràng là quân đội Israel đã thực sự lo ngại rằng giờ đây hệ thống phòng không của Syria sẽ tấn công không chỉ tên lửa của Israel mà còn cả máy bay chiến đấu.

“Đêm qua, các máy bay của Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào lãnh thổ của Syria.

img

Syria lại bị máy bay chiến đấu của Israel tấn công.

Cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở gần biên giới với Iraq ở tỉnh Deir Ez-Zor” – báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga dẫn một nguồn tin quân sự cho hay.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, quân Israel đã tấn công các mục tiêu ở tỉnh Deir Ezzor.

Hãng thông tấn Anna News cũng đã xác nhận thông tin này.

Ngược lại, các nguồn tin Iran báo cáo rằng không có trường hợp tử vong nào do các cuộc không kích của Israel, vì radar của Iran được lắp đặt trong khu vực có thể cảnh báo kịp thời về các cuộc tấn công của Israel, mặc dù một số cơ sở của Iran đã thực sự bị phá hủy.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Israel có thông báo với phía Nga về hoạt động quân sự của họ ở miền đông Syria hay không, tuy nhiên, các chuyên gia chú ý đến thực tế là trong các cuộc không kích gần đây nhất của Israel, hiệu quả của các cuộc không kích của quân đội Do Thái chỉ đạt 7%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.