Bóng đá

Đàn anh chỉ ra điểm mấu chốt để Quang Hải thành công ở châu Âu

20/03/2022, 07:30

Cựu danh thủ Lê Công Vinh cho rằng, Quang Hải thành công hay thất bại ở châu Âu phụ thuộc vào quyết định của anh.

Câu chuyện tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang có ý định sang châu Âu chơi bóng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và truyền thông trong nước.

img

Việc Quang Hải xuất ngoại được nhiều người ủng hộ

Bên cạnh sự tò mò về điểm đến của cầu thủ này, người hâm mộ cũng băn khoăn liệu tiền vệ sinh năm 1997 có thể thành công tại trời Âu hay không.

Trả lời báo Tuổi trẻ TP.HCM, cựu danh thủ Lê Công Vinh cho rằng, thành công hay không thành công là vấn đề không thể nói trước.

“Quan điểm của tôi là Quang Hải sẽ đá cho đội bóng nào, có phù hợp với vị trí thi đấu của anh ấy hay không. Nếu một đội bóng đá 4-1-4-1, Quang Hải đá tiền đạo ảo sẽ khác.

Nhưng nếu HLV bảo Quang Hải đá tiền vệ biên hoặc tiền vệ trụ thì làm sao mà đá được.

Do đó, điều quan trọng nhất vẫn là HLV khi mua Quang Hải về phải thực sự muốn sử dụng cậu ấy.

Khi đó, trong đầu ông ấy đã nghĩ ra sẽ bố trí Quang Hải ở vị trí nào cho phù hợp với chiến thuật của đội”, Công Vinh phân tích.

“Nếu chơi ở một CLB giàu tham vọng, có suất đá ở UEFA Europa League hay UEFA Champions League, sự cạnh tranh càng nhiều và càng khó khăn để kiếm suất đá chính. Đặc biệt là cầu thủ đá vị trí tấn công”, tiếp lời CV9.

Là một người từng thi đấu cả ở châu Âu lẫn Nhật Bản, tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh, nếu Quang Hải thành công ở nước ngoài sẽ là cú hích cho bóng đá Việt Nam.

Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ cầu thủ quê Đông Anh có tìm được một bến đỗ phù hợp, không quan trọng là ở châu Âu hay châu Á.

“Cơ hội thành công của Quang Hải ở nước ngoài là 50-50. Vì mình chưa sang, cũng chưa thi đấu nên thật khó biết trước”, cựu tuyển thủ Việt Nam kết lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.