Xã hội

Đàn bò "đi dạo" trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây

01/08/2023, 20:51

Tài xế phát hoảng khi gặp bốn con bò “đi dạo” trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Rất may, anh kịp đánh lái, nếu không hậu quả khôn lường.

Đêm 1/8, một tài xế lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phản ánh về tình trạng xuất hiện bò đi dạo thành đàn trên đường cao tốc gây mất an toàn.

img

Camera của người đi đường ghi lại cảnh người dân thả bò trên cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây

Cụ thể anh P.L.H.L (ngụ thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) cho biết, sáng cùng ngày anh lưu thông trên cao tốc hướng từ Đồng Nai về TP.HCM với tốc độ hơn 100km/h đã giật mình khi phát hiện đàn bò đi dạo trên cao tốc.

Khu vực anh L phát hiện đàn bò trên cao tốc đoạn qua xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Sợ mất an toàn, anh L vội vàng giảm tốc độ, đánh lái sang trái để né. Anh L cho biết, tổng đàn bò có 4 con bò lớn đi theo hàng bên phải của cao tốc.

"Tôi rất sợ khi phát hiện đàn bò vì rất nguy hiểm. May mắn khi đó tôi kịp đánh lái, nếu không sẽ không né được đàn bò", anh L. cho hay.

Clip: Bò đi dạo trên cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây

Một cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đã nắm thông tin trên. Đơn vị cũng đã đề nghị Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E, đơn vị quản lý, vận hành và khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) tuyên truyền người dân không để bò và các động vật khác đi vào cao tốc.

Còn đại diện đơn vị quản lý cao tốc cho biết, thường xuyên tuần tra, kiểm tra hai bên tuyến. Qua kiểm tra đã nhiều lần phát hiện trường hợp người dân cố tình thả bò vào cao tốc cho ăn cỏ. Đơn vị cũng đã tuyên truyền để người dân không chăn thả trâu bò trên cao tốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.