Bóng đá

Dàn cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc “mất tích” không rõ lý do

13/03/2022, 09:27

HLV Li Xiaopeng cho biết, 4 cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc vắng mặt không rõ lý do trong đợt hội quân mới đây.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn của tờ Titan Sports Plus, HLV Li Xiaopeng đã có tiết lộ bất ngờ về những cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc.

img

Alan (trái) và Elkeson (phải) không hội quân cùng đội tuyển Trung Quốc

HLV trưởng tuyển Trung Quốc cho biết: “Các cầu thủ nhập tịch được yêu cầu phải có mặt tại Dubai vào ngày 10/3 để kiểm tra sức khỏe và tiến hành tập luyện. Nếu đáp ứng được các yêu cầu về thể lực họ sẽ được thi đấu cho tuyển Trung Quốc”.

Thế nhưng, cho đến thời điểm này mới chỉ có duy nhất cầu thủ gốc Anh là Tyias Browning có mặt tại điểm hẹn còn 4 cầu thủ là Aloisio, Elkeson, Alan Carvalho và Fernando Henrique vẫn “bặt vô âm tín”.

Ông Xiaopeng khẳng định, những cầu thủ này không hề đưa ra bất kỳ lý do nào về sự vắng mặt của mình. Vậy nên, khả năng cao họ sẽ bị loại ra khỏi danh sách thi đấu trong hai lượt trận uối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV trưởng của đội bóng “đất nước tỷ dân” nói thêm: “Tuyển Trung Quốc sẽ chỉ có 30 cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ngoài ra, đội U23 chuẩn bị dự Dubai Cup 2022 cũng thiếu trung vệ nên chúng tôi buộc phải để hai cầu thủ là Jiang Shenglong và Wu Shaocong xuống U23 thi đấu. Hi vọng mọi chuyện sẽ ổn”.

Hiện tại, tuyển Trung Quốc đang xếp thứ 5 tại bảng B với 5 điểm và chắc chắn đã hết cơ hội để tranh vé dự Word Cup 2022.

Chính vì vậy, trong đợt hội quân này, HLV Xiaopeng đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để tạo điều kiện cho họ được cọ sát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Theo lịch, Wu Lei cùng các đồng đội sẽ chạm trán Ả Rập Xê Út vào ngày 24/3 và 5 ngày sau đó sẽ đụng độ Oman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.