Kinh tế

Dân chen chân mua vàng Thần Tài bất chấp dịch viêm phổi cấp

03/02/2020, 09:16

Bất kể mối lo dịch viêm phổi cấp Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV), người dân vẫn chen chân mua vàng để cầu may.

img
Khách lựa chọn sản phẩm tại các cửa hàng lớn trên “phố vàng” Trần Nhân Tông

Doanh nghiệp vàng chờ dịp tung sản phẩm mới

Gần trưa ngày cuối tuần (2/2), chị Lê Thanh H. (trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến “phố vàng” Trần Nhân Tông để mua vàng cầu may. Chị H. cho biết, sau Tết hai vợ chồng tính toán lại các chi phí, dư ra ít tiền nên quyết định trích một phần mua 2 chỉ vàng coi như một khoản tích trữ đầu năm. Với giá 4,51 triệu đồng/chỉ và công chế tác, vợ chồng chị H. phải bỏ ra gần 10 triệu đồng. “Tranh thủ cuối tuần chưa đông, mai ngày đi làm, lại sợ không chen chân nổi”, chị H. thông tin.

Không mua nhẫn tròn trơn như chị H., anh Huỳnh N.L (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại chọn chuột vàng 5 chỉ có giá gần 24 triệu đồng. “Năm Canh Tý, mua chuột vàng mong may mắn cho cả gia đình và công việc kinh doanh thuận lợi hơn năm ngoái”, anh L. cho biết. Ngoài mua chuột vàng, anh L. cũng mua giúp anh chị em trong nhà một số sản phẩm khác như chuỗi kim tiền, nhẫn tròn trơn mỗi loại 1-2 chỉ.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại phố Trần Nhân Tông, lượng người đi mua vàng Thần Tài sáng 2/2 đã đông hơn ngày thứ 7 (1/2), tập trung ở một số cửa hàng vàng truyền thống của Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Thanh Vân, PNJ. Các cửa hàng nhỏ khác thưa thớt khách. Dù đông hơn ngày thứ 7 song khu vực phố Trần Nhân Tông vẫn rất thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, mùa Thần Tài 2020, DOJI tung ra 280.000 sản phẩm, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái. Các dòng sản phẩm chủ lực năm nay của DOJI gồm: Đồng vàng Kim Tý Phát Lộc, Đồng vàng Kim Tý Chiêu Tài, Âu Vàng Phúc Long… Đến thời điểm này, sản phẩm vàng đúc hình chuột đang là dòng sản phẩm hút khách, trong đó đồng vàng Kim Tý đang giữ vị trí “quán quân” nhờ trọng lượng linh hoạt.

Không công bố số lượng cụ thể chuẩn bị cho dịp Thần Tài năm nay nhưng bà Lê Thúy Hằng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC chi nhánh Hà Nội cho biết, sẽ cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu mua vàng Thần Tài của người dân.

Ngày Thần Tài năm nay, vàng có “sốt” giá?

Mùa dịch, doanh nghiệp “nịnh” khách bằng khẩu trang
Ngày Thần Tài năm nay rơi vào thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV) gây ra. Một số khách hàng đi mua vàng sớm cuối tuần qua đã được DOJI tặng khẩu trang để phòng dịch. Đại diện doanh nghiệp này cho biết, triển khai cả chương trình mua vàng trong ngày Vía Thần Tài - Tặng khẩu trang Nhật Bản 3D cao cấp. Trong khi đó, các nhân viên của doanh nghiệp này cũng buộc phải tuân thu quy định đeo khẩu trang khi bán hàng cho khách.


Ông Dương Anh Tuấn cho biết, DOJI không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi cho bản thân và gia đình. Do đó, các sản phẩm đồng vàng Kim Tý của DOJI được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Ước tính lượng khách năm nay sẽ tăng mạnh so với năm ngoái, đại diện Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, đã chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long các bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng cầu may và làm vốn, giữ tài sản trong ngày Lộc Thần Tài.

“Chúng tôi cũng đã tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Tượng vàng Thần Tài; Đĩnh vàng Tài lộc; Nhẫn kim tiền; Charm tì hưu vàng… Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mua vàng lấy may trong ngày Vía Thần Tài, chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ đến vị khách cuối cùng. Trong trường hợp khách hàng quá đông mà chúng tôi không phục vụ hết, nhiều khách hàng muốn xuất tiền mua vàng trong đúng ngày mùng 10 tháng Giêng, chúng tôi sẽ in hóa đơn cho khách và hẹn khách hôm sau đến lấy vàng”, đại diện Bảo Tín Minh Châu nói.

Theo vị đại diện này, đến cuối tuần lượng khách mua vàng Thần Tài tại Hà Nội cũng như các tỉnh đã tăng lên. Trong đó, lượng khách đặt mua trước tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái.

Nói về chênh lệch giá hay có tình trạng “sốt” giá ngày chính (10/1 Âm lịch), vị này cho biết, năm nay thị trường vàng sau Tết Nguyên đán vẫn tăng cao. Tuy nhiên trong ngày Vía Thần Tài, khách hàng thường không quan trọng giá vàng tăng cao vài chục nghìn đồng mà quan trọng là xuất được tiền đúng ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch để mua vàng, mang lại may mắn, tài lộc cho họ trong cả năm.

“Là nhà cung cấp có thương hiệu uy tín lâu năm, Bảo Tín Minh Châu luôn đưa ra giá tốt nhất cho khách hàng, không vì đông khách mà tăng giá và điều chỉnh theo biến động của thị trường vàng, đảm bảo quyền lợi khách hàng”, đại diện Bảo Tín Minh Châu cam kết.

Theo một chuyên gia trong ngành, trong ngày này, chênh lệch giá vàng trong nướcthế giới chỉ là một phần, một số doanh nghiệp không “ăn” lãi nhiều ở yếu tố này mà chủ yếu “ăn” ở công chế tác. “Công chế tác mỗi sản phẩm đơn giản như nhẫn kim tiền cũng 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Còn với những sản phẩm yêu cầu độ tinh xảo hơn như: 12 con giáp, sản phẩm phong thủy hay sản phẩm có sử dụng công nghệ 3D thì công chế tác lớn hơn 2-3 lần thậm chí gần chục lần. Đây mới là cái tạo ra lợi nhuận trong ngày này”, vị này nói.

Được biết, dịp Thần Tài năm ngoái DOJI bán được 330.000 sản phẩm trong đó có 30.000 sản phẩm sản xuất thêm do nhu cầu tăng cao, TPBank bán được khoảng 3.000 lượng vàng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.