Kinh tế

Dân Ecolife Tây Hồ khốn khổ vì nhà không đường vào

24/05/2018, 07:49
image

Chung cư Ecolife Tây Hồ khánh thành đưa vào sử dụng đã hơn 1 năm nay nhưng dự án xây đường vào...

10

"Con đường đau khổ” dẫn vào chung cư Ecolife Tây Hồ

“Con đường tạm đau khổ”

Hơn 2.000 cư dân đang kêu cứu vì hàng ngày phải băng qua con đường tạm ven mương nước nắng bụi, mưa lầy, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào để ra vào nhà mình.

Có mặt tại con đường đất ven mương từ đường Võ Chí Công dẫn vào chung cư Ecolife Tây Hồ, PV Báo Giao thông mới thấy được những cái tên mà người dân đặt cho con đường này là hoàn toàn có cơ sở. Con đường đất không rào chắn, không hệ thống đèn chiếu sáng, mặt đường xuống cấp, đầy rẫy những ổ trâu, ổ gà do bị các xe công trình cày xới ngày đêm. Trời nắng thì bụi mù, trời mưa thì trơn trượt, đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Chưa kể, con mương thoát nước của khu vực này hàng ngày bốc mùi hôi thối, khó chịu. Được biết, đây là con đường do các công trình thuê tạm để lấy lối ra vào, phục vụ việc xây dựng, cho nên hoàn toàn không được đầu tư về chất lượng.

 Dân Ecolife Tây Hồ khốn khổ vì nhà không đường vào

Ông Lê Mạnh Bình, cư dân sinh sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ chia sẻ: “Chúng tôi ở đây gọi nó là “con đường đau khổ”. Nhà tôi có ô tô nhưng cũng chỉ để ở dưới hầm vì ra vào bất tiện, nếu tránh xe đi ngược chiều không khéo có thể… rơi xuống mương bất cứ lúc nào. Ngày nắng bụi đã đành nhưng ngày mưa còn nguy hiểm hơn, đường trơn, nếu phụ nữ đi chỉ cần chệch tay lái một chút là có thể bị ngã”.

Dự án Ecolife Tây Hồ được xây dựng trên lô đất O17 - HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án gồm ba tòa A, B, C do chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) thực hiện. Khởi công từ đầu năm 2015, đến cuối năm 2016 dự án bắt đầu hoàn thành và dần được đưa vào sử dụng.

Ông Bình lo lắng: “Nếu xảy ra cháy nổ, xe chữa cháy vào bằng cách nào, 600 căn hộ và hơn 2.000 cư dân ở đây sẽ ra sao? Trong hợp đồng, chủ đầu tư cam kết là sẽ kết nối hạ tầng, như vậy chúng tôi nghĩ rằng phải kết nối trước hết là đường đi ra bên ngoài chứ".

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, đường vào chung cư Ecolife rộng 40m nối thông chung cư với đường Nguyễn Văn Huyên - Võ Chí Công. Nhưng đã hơn một năm nhận nhà mà đường vẫn chưa hoàn thiện, hàng ngày họ vẫn phải đi trên con đường tạm đầy cát bụi. Ông Nguyễn Sinh Viên, thành viên Ban đại diện cư dân Ecolife cho biết: “Con đường ven mương là đường không chính thức và UBND quận Tây Hồ không cho dân đi do không bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, nếu không đi con đường đó, người dân đặc biệt là ô tô không có con đường nào cả. Mặc dù hàng ngày, tình trạng “hai con dê qua cầu” thường xuyên xảy ra có thể phải chờ nhau cả tiếng đồng hồ, nhất là gặp mấy ông xe tải, đối đầu nhau là chịu.”

Theo tìm hiểu, cư dân ở đây đã có đề nghị chủ đầu tư cải tạo lại con đường và được gia cố lại một lần, nâng cấp mặt đường, đóng bờ kè cho chắc chắn hơn. Tuy nhiên, hệ thống đèn chiếu sáng vẫn chưa được lắp đặt. Sau một thời gian, bị nhiều xe công trình cày xới khiến đường lại xuống cấp như trước.

IMG_2586

Đường chỉ đủ để 1 ô tô con di chuyển

“Hiện tại, chúng tôi có nguyện vọng là lãnh đạo chủ đầu tư sẽ có một cuộc đối thoại trực tiếp với cư dân. Là người bán nhà cho dân, vậy trách nhiệm của chủ đầu tư ở đâu, trước hết là con đường dẫn vào Ecolife Tây Hồ", ông Viên nói.

Chủ đầu tư nói gì ?

PV Báo Giao thông đã mang những thắc mắc này trao đổi với chủ đầu tư dự án Ecolife Tây Hồ - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House). Đại diện công ty này cho biết, dự án Ecolife Tây Hồ là dự án hợp tác giữa chủ đầu tư và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao nhằm giải quyết nhu cầu khó khăn về nhà ở cho cán bộ.

Về vấn đề con đường vào dự án EcoLife Tây Hồ, theo chủ đầu tư thì họ đã giải thích nhiều lần cho cư dân. Dự án Ecolife Tây Hồ nằm trong quy hoạch tổng thể dự án Tây Hồ Tây, do vậy việc khớp nối hạ tầng sẽ được thực hiện cùng việc khớp nối hạ tầng với dự án Tây Hồ Tây. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư dự án đã nhiều lần kiến nghị và đề xuất các cơ quan chức năng sớm triển khai và hoàn thiện kết nối hạ tầng với các dự án lân cận. Tuy nhiên, đến nay con đường vào dự án vẫn chưa đi vào hoạt động. 

IMG_2577

Xe bồn phục vụ các công trình đi lại gây bụi mù mịt

Theo quy hoạch, đường 40 m nối thông từ Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc dự án Tây Hồ Tây, là con đường di chuyển vào dự án Ecolife Tây Hồ. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư không thể can thiệp được vào tiến độ dự án này. Vì con đường chính vào dự án chưa hoàn thành nên chủ đầu tư dự án Ecolife Tây Hồ và các chủ đầu tư khác trong khu đô thị cùng phối hợp với nhau để mở một con đường tạm cho cư dân đi lại.

“Là chủ đầu tư, chúng tôi rất mong muốn con đường di chuyển vào dự án Ecolife Tây Hồ sớm đi vào hoạt động để các cư dân của Ecolife Tây Hồ có thể vui sống trong một môi trường đúng nghĩa xanh, sạch và an toàn”, đại diện Capital House cho biết.

Tuy nhiên, với kiến nghị của cư dân Ecolife Tây Hồ về việc được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo của chủ đầu tư lại hoàn toàn không được đại diện Capital House đề cập đến. Và đến khi nào, những kiến nghị của 600 hộ dận Ecolife Tây Hồ mới nhận được câu trả lời thoả đáng từ phía chủ đầu tư?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.