Làm báo cùng Giao thông

“Đạn lạc” ở Vĩnh Phúc cần kết luận thỏa đáng

27/10/2017, 08:10

Theo bạn đọc, rất cần Vĩnh Phúc sớm công bố kết quả điều tra vụ "đạn lạc" để người dân yên tâm.

6

Đầu đạn găm vào má cháu Nguyễn Hải Phong (3 tuổi) ở trường Mầm non tư thục Họa Mi là đầu đạn súng quân dụng

Bài viết “Vĩnh Phúc: Giao ban chỉ huy quân sự điều tra các vụ đạn lạc” trên Báo Giao thông nhận được rất nhiều bình luận của bạn đọc. Đa số ý kiến đều cho biết, quá bất ngờ trước thông tin gần chục người dân ở tỉnh này bị các dị vật chưa rõ nguồn gốc gây thương tích.

Bạn đọc Lê Minh Sơn (Hà Nội) bày tỏ: “Đọc trường hợp một em bé đi học mẫu giáo bị viên hình đạn sượt qua má mà tôi sởn gai ốc. Nói dại nếu gây tử vong thì đau xót làm sao”.

Bạn đọc Qúy Hà (Sơn Tây) thì chia sẻ bài viết trên một diễn đàn có nhiều người tham gia giao thông với status: “Ai đi qua Vĩnh Phúc nhớ đội mũ bảo hiểm và lưu ý đạn lạc, một người đang đi trên quốc lộ bị đạn xuyên vào đùi các bác ạ”.

“Mặc dù chưa khẳng định 100% các vụ người dân báo cáo bị dị vật xâm hại đều là các viên đạn, nhưng có ít nhất 2 trường hợp được xác nhận rõ ràng là đầu đạn, bài viết đã nêu rõ. Như vậy, rất cần Vĩnh Phúc sớm công bố kết quả điều tra để người dân yên tâm”, bạn đọc Huỳnh Vĩnh Nhân đề nghị.

Bạn Minh Giang (Hà Nội) bình luận: “Hoan nghênh Vĩnh Phúc công khai trả lời báo chí việc giao Ban Chỉ huy Quân sự điều tra các vụ đạn lạc nhưng như thế là chưa đủ. Mọi người đều cần một kết quả được công bố công khai. Kể cả liên quan đến quân đội, nếu có sai sót cũng cần minh bạch, xử nghiêm, đền bù cho những trường hợp bị thương tích, như vậy người dân mới thêm tin tưởng Nhà nước”.

“Chuyện đạn lạc từ thao trường là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng để xảy ra trong suốt 4 tháng trời là rất khó chấp nhận. Đặc biệt, khi nó đã gây thương tích cho người dân và được báo cáo lên chính quyền địa phương. Công luận chờ đợi một kết luận về vụ việc, rất mong các cơ quan báo chí tiếp tục bám đề tài này”, bạn đọc Trần Vũ nêu ý kiến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.