Thời sự Quốc tế

Đan Mạch cho phép công dân tham chiến tại Ukraine

28/02/2022, 12:30

Đan Mạch cho phép công dân tham gia quân đoàn quốc tế mà Chính phủ Ukraine thành lập để hỗ trợ quân đội nước này trong xung đột với Nga.

Ngày 27/2, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết “đó là lựa chọn của bất kỳ công dân nào, không chỉ người Ukraine sống tại Đan Mạch, mà còn với những cá nhân nhận thấy họ có thể đóng góp trực tiếp trong cuộc xung đột đang diễn ra hiện nay tại Ukraine".

Bà Frederiksen cũng cho biết hiện chưa có văn bản pháp luật nào ngăn cản công dân Đan Mạch tới Ukraine và cùng tham gia với quân đội Ukraine trong cuộc xung đột.

img

Đan Mạch cho phép công dân tham gia chiến đấu cùng quân đội Ukraine tại Ukraine.

Thủ tướng Đan Mạch không phải chính khách đầu tiên ủng hộ ý tưởng công dân có thể tự nguyện tới tham gia chiến sự tại Ukraine và chiến đấu cùng quân đội Ukraine. Trước đó, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ công dân Anh tình nguyện tham gia hoạt động quân sự tại Ukraine và đứng về phía Kiev.

Những động thái trên được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thành lập quân đoàn nước ngoài gồm các tình nguyện viên quốc tế sẵn sàng gia nhập đội ngũ chiến đấu cùng quân đội Ukraine trong tình hình xung đột hiện tại ở quốc gia này.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đăng thông báo trên mạng xã hội cho biết các tình nguyện viên ở nước ngoài có thể đăng ký với các phái đoàn ngoại giao của Ukraine tại nước sở tại.

Ngày 24/2, Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine để bảo vệ người dân tại các vùng ly khai khi Moscow cáo buộc Chính phủ Ukraine muốn giải quyết xung đột kéo dài nhiều năm tại đây bằng vũ lực. Ngoài ra, chiến dịch cũng nhằm “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.