• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Dân TP.HCM bất ngờ bị “bắn” tốc độ xe máy nội đô

17/05/2017, 09:01

Dù có biển quy định tốc độ, nhưng nhiều người tham gia giao thông trên đường Mai Chí Thọ vẫn chạy quá tốc độ.

21

CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đối với phương tiện vi phạm tốc độ

Ngỡ ngàng khi bị bắn tốc độ

Theo chân tổ công tác Đội CSGT Cát Lái, Phòng CSGT Công an TP.HCM thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ trên tuyến đường Mai Chí Thọ. PV Báo Giao thông ghi nhận, tuyến đường này rộng, mỗi chiều có 3 làn dành riêng cho ô tô lưu thông, tốc độ tối đa 80km/h. Cùng với đó, là phần đường hỗn hợp với 3 làn xe được tách riêng bằng dải phân cách, tốc độ cho phép lưu thông chỉ 50km/h, nhưng rất nhiều phương tiện chạy quá tốc độ quy định.

Khoảng 9h30 sáng 11/5, chỉ trong 30 phút, có 10 xe mô tô bị xử lý vi phạm vì chạy quá tốc độ cho phép. Nhiều người vi phạm cảm thấy bất ngờ khi bị bắn tốc độ, dù suốt tuyến đường có nhiều biển báo tốc độ tối đa cho phép ở làn hỗn hợp là 50km/h. Đến khi được CSGT đưa ra hình ảnh vi phạm họ mới chịu ký biên bản.

Anh Nguyễn Xuân Lộc (trú quận Thủ Đức), một trong những trường hợp vi phạm phân trần: "Thấy đường vắng nên chạy 60km/h. Biết quá tốc độ là phạm luật, không đảm bảo an toàn nhưng công việc gấp quá, lại thấy làn đường rộng nên chủ quan. Còn trường hợp của anh Nguyễn Công Thiệp (trú TP Cần Thơ), điều khiển xe ô tô BKS 65A-066.22 chạy với tốc độ 60km/h bị xử lý cũng trần tình: "Vì muốn sang đường nên cho ô tô rẽ vào phần đường hỗn hợp, thấy đường thông thoáng nên cho xe chạy 60km/h, chứ ô tô chạy 50km/h thì chậm quá. Khi bị lực lượng chức năng phạt tôi cũng bất ngờ".

Trốn vi phạm, chất vấn CSGT

Đến 11h30, từ bộ đàm, trinh sát đứng đầu điểm bắn tốc độ thông báo với tổ gác chốt có một thanh niên chạy xe Exciter 150 màu xanh chạy quá tốc độ (gần 70km/h). Sau một hồi, không thấy xe này xuất hiện tại điểm gác chốt, Trung tá Nguyễn Văn Láy, Đội phó Đội CSGT Cát Lái nhận định, thanh niên này phát hiện bị bắn tốc độ và đã chạy qua đường khác để trốn. Việc bắt giữ những trường hợp này gặp khó khăn, bởi nhiều lúc điểm bắn tốc độ với điểm xử phạt cách xa nhau, các trường hợp vi phạm thường lợi dụng lúc lực lượng đang xử phạt các phương tiện khác và cố tình chạy vượt qua.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, việc tăng cường công tác kiểm tra vi phạm về tốc độ trên những tuyến đường trọng điểm như Mai Chí Thọ, quận 2 là rất cần thiết. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần kéo giảm TNGT trên tuyến đường này.

Chỉ trong vòng 3 giờ, Đội CSGT Cát Lái đã xử lý lập biên bản 38 trường hợp chạy quá tốc độ quy định, Có 2 trường hợp qua kiểm tra không đủ giấy tờ nên lực lượng đã đưa phương tiện về trụ sở. Trung tá Láy cho biết, do mặt đường thông thoáng dẫn đến người điều khiển phương tiện chủ quan, chạy tốc độ cao nên rất nguy hiểm cho cả bản thân và người đi đường.

Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT Cát Lái cho biết, địa bàn quận 2 có tuyến đường Mai Chí Thọ mới được xây dựng nên rất thông thoáng, việc chạy quá tốc độ khá phổ biến. Ở làn xe hỗn hợp có người chạy 70km/h, thậm chí 100km/h gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều trường hợp khi kiểm tra, phát hiện người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định. Có người say xỉn còn chất vấn lại lực lượng CSGT như: "Các anh thực hiện bắn tốc độ theo kế hoạch nào, đề nghị cho xem phương án thực hiện, có chủ trương gì không…?". Trung tá Tuyến cho biết, trước khi triển khai công tác, lực lượng CSGT đã quán triệt chỉ đạo cụ thể của cấp trên. Đơn vị quán triệt cán bộ, chiến sĩ mềm mỏng, kiên trì giải thích để người vi phạm nhận thức được trách nhiệm, cũng như bảo đảm an toàn cho chính bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.