Âm nhạc

Đan Trường nói gì khi bị tố "hát chùa" suốt 2 năm không xin phép?

08/06/2022, 18:11
image

Phía Đan Trường đã có phản hồi chính thức khi bị nhạc sĩ Đình Dũng tố dùng chùa 2 năm ca khúc "Từng yêu" để đi biểu diễn nhiều nơi.

Chiều 8/6, nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng "tố" ca sĩ Đan Trường đã dùng chùa 2 năm ca khúc "Từng yêu" để đi biểu diễn nhiều nơi (có tính phí).

Do không nhận được sự thiện chí từ phía Đan Trường nên anh sẽ giải quyết sự việc này theo đúng quy định của pháp luật.

img

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng

Liên quan đến vấn đề này, ông bầu Hoàng Tuấn, đại diện cho phía ca sĩ Đan Trường đã lên tiếng khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn không đúng.

Theo lời ông Hoàng Tuấn, trước khi Đan Trường thể hiện bản thu cho ca khúc này, ông đã có gọi trực tiếp và sau đó nhắn tin trao đổi với Nguyễn Đình Dũng từ ngày 21/09/2019.

Thời điểm đó, phía Đình Dũng nói đã tặng bài hát cho Phan Duy Anh nên sẽ hỏi Phan Duy Anh về việc này. Sau đó, Nguyễn Đình Dũng đã nhắn tin báo bên công ty của Phan Duy Anh đã đồng ý ngay, và muốn Đan Trường làm việc với bên Phan Duy Anh để trao đổi về việc hát bài "Từng yêu".

Ông Hoàng Tuấn kể thêm rằng, khi Đan Trường trực tiếp làm việc với Phan Duy Anh từ 8/11/2019 thì nhận được sự đồng ý của Phan Duy Anh, cả hai bên làm việc rất vui vẻ.

Ngoài ra, ông bầu Hoàng Tuấn còn cung cấp thêm các đoạn tin nhắn trao đổi giữa hai bên để làm bằng chứng.

img

Ông bầu Hoàng Tuấn cung cấp hình ảnh Đan Trường từng trao đổi với Phan Duy Anh về bài hát "Từng yêu"

"Thông qua những hình ảnh mà Tuấn đăng tải, khán giả cũng có thể nhận ra rằng Tuấn và Đan Trường đã chủ động nhắn tin, làm việc với cả Nguyễn Đình Dũng và Phan Duy Anh trước khi trình làng bản cover ca khúc "Từng yêu".

Bản thân Đan Trường là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ca hát nên luôn thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm. Do đó, nói Đan Trường hát ca khúc "Từng yêu" mà không xin phép là hoàn toàn không đúng, và có thể thời gian quá lâu, nên các bạn trẻ đó đã quên.

Nhân đây, tôi cũng thông báo chính thức, 2 bài trên "Từng yêu" và "Ai chung tình được mãi" đã được xóa khỏi YouTube. Đan Trường sẽ không bao giờ hát 2 ca khúc trên, dù đã có 12 hợp đồng và đã đóng tiền biểu diễn cho VCPMC (Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - PV)", ông Hoàng Tuấn bức xúc viết.

img

Cách đây ít ngày, Công ty ACV Entertainment thông báo về việc một số ca sĩ sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" mà không xin phép. Đơn vị này cho rằng Đan Trường đã tự ý đi thu âm, thực hiện bản phối mới và mang ca khúc đi biểu diễn ở một sân khấu hải ngoại vào tháng 4/2022.

Ngay sau đó, phía công ty chủ quản của Đan Trường cung cấp giấy tờ chứng minh đơn vị này đã ký kết hợp đồng với VCPMC.

Phía Đan Trường khẳng định đã hoàn thành việc xin phép sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên VCPMC và đóng chi phí.

"Vậy nên những thắc mắc về chi phí, tác quyền, ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam", ông Hoàng Tuấn phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.