Kinh tế

Đảng bộ cơ sở các đơn vị PV GAS tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ

04/07/2023, 19:24

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Nguyễn Thanh Bình vừa dự các hội nghị sơ kết các Đảng bộ cơ sở.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác dã tham dự và chỉ đạo hội nghi sơ kết giữa nhiệm kỳ các Đảng bộ cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), Công ty Khí Cà Mau (KCM), Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam), Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PV Pipe).

Các hội nghị đều nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo báo cáo từ các đảng viên trong Đảng bộ; các ý kiến đánh giá và góp ý của các thành viên đoàn công tác và đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Khí Việt Nam Nguyễn Thanh Bình.

img

Đoàn công tác của Đảng ủy PV GAS tại Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ - Đảng bộ cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu

Theo dõi sát sao các nội dung của các hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình đã chúc mừng các Đảng bộ trực thuộc và biểu dương các kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025 nói chung và 6 tháng đầu năm 2023 nói riêng, trong bối cảnh chịu nhiều tác động bất lợi từ dịch bệnh, thị trường và kinh tế vĩ mô.

Ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các Đảng ủy trực thuộc xác định rõ và thực hiện nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, quốc phòng, an ninh; lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng; lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng; lãnh đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội.

img

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT PV GAS khảo sát thực tế công tác SXKD của Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị các Đảng bộ cơ sở tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp tại đơn vị theo hướng dân chủ, hiệu quả, sát thực tiễn; thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; quan tâm làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong Đảng và trong đơn vị; tăng cường quản lý đảng viên, thực hiện các giải pháp tạo nguồn, phát triển đảng viên, đảm bảo chất lượng và quy trình…

Trong bối cảnh PV GAS có sự chuyển biến về chất từ vị thế độc quyền tự nhiên sang xu thế cạnh tranh, cùng với việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo tại PV GAS và một số đơn vị, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các đơn vị tiếp tục kế thừa, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; giữ vững đoàn kết, thống nhất, điều phối hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra…

Đối với công tác sản xuất kinh doanh của từng Đảng bộ cơ sở, ông Nguyễn Thanh Bình đã phát biểu chỉ đạo nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và định hướng cho các năm tiếp theo của các đơn vị.

Theo đó, Đảng bộ KVT cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vận hành an toàn, hiệu quả các tài sản do KVT quản lý, trong đó lưu ý việc tối ưu hệ thống để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của PV GAS; tập trung nguồn lực thực hiện tốt công tác chạy thử và tiếp nhận vận hành kho LNG Thị Vải.

Về dài hạn, đề nghị KVT phối hợp chặt chẽ các ban, đơn vị của PV GAS trong việc quy hoạch lại Kho cảng Thị Vải để tối ưu hóa mặt bằng triển khai các dự án trong tương lai của PV GAS cũng như phát triển các dịch vụ thuộc thế mạnh của đơn vị.

Đối với các nhiệm vụ cụ thể của CNG Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu đơn vị cần bám sát khách hàng, diễn biến thị trường để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, phối hợp chặt chẽ với PV GAS để cùng nghiên cứu, triển khai phương án cấp khí bổ sung cho khu vực Bắc bộ; đồng thời CNG Việt Nam cần lưu ý chuẩn bị cơ sở hạ tầng và thị trường cho việc tiêu thụ LNG nhập khẩu từ tháng 7/2023.

img

Đoàn công tác của Đảng ủy PV GAS chúc mừng thành công của Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ cơ sở Công ty Khí Cà Mau

Tại Đảng bộ KCM, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị KCM tập trung công tác vận hành an toàn, hiệu quả các tài sản do đơn vị quản lý đồng thời xem xét tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và phát triển các dịch vụ thuộc thế mạnh.

Ngoài ra, với vai trò đầu mối của PV GAS tại khu vực miền Tây Nam Bộ, KCM lưu ý việc tăng cường mối quan hệ công tác với địa phương, ban ngành và xây dựng hình ảnh thương hiệu của PV GAS nói chung và KCM nói riêng.

Đối với Đảng bộ PV PIPE, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Đảng bộ chỉ đạo đơn vị tập trung chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng các điều kiện (hồ sơ, năng lực sản xuất, nhân sự…) để sản xuất ống cho dự án Lô B-Ô Môn.

Bên cạnh đó, PV Pipe cần chú trọng thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường hợp tác với các đơn vị trong ngành để tham gia các dự án liên quan đến điện gió; thường xuyên rà soát định mức sản xuất, tối ưu việc sử dụng, phân bổ nhân sự phù hợp với khối lượng công việc tại từng giai đoạn, nhu cầu của thị trường, khách hàng, thực hiện tiết giảm chi phí trong tất cả các khâu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.