Xã hội

Đang giãn cách, ra cây ATM rút tiền có bị phạt?

16/07/2021, 06:00

Dân ở tại nhà, chỉ ra đường khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất...

Kính cận tôi đang chấp hành lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16, nghiêm túc ngồi nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Vậy mà cũng không yên, trong nhóm trao đổi của tổ dân phố, bà con tranh luận rất căng. Kính cận tôi bèn ghi lại đây để mọi người tham khảo.

img

Ảnh minh họa

Chị A: Tôi thấy dỡ mấy cái chốt chặn ở Gò Vấp đỡ quá các bác ạ, thế mà hôm nay lại thấy dựng lên, nhìn cứ như thời chiến.

Chị B: Ôi giời, không chốt chặn người ta cứ đi lại ùn ùn, ý thức kém lắm chị ơi. Làm nghiêm là đúng. À mà có cái chốt chặn thì chỉ ùn tắc thôi chứ chưa bị phạt, không có giấy tờ, không giải thích được thì không cho qua.

Bỏ chốt quay qua kiểm tra ngẫu nhiên thì phạt thôi rồi. Đấy, đi rút tiền cũng bị phạt. Đưa chó mèo đi khám thú y cũng bị bắt đi về.

Chị A: Ý chị là ùn tắc, lây nhiễm cũng được, miễn là không bị phạt phải không?

Chị B: À không, tôi có nói thế đâu, nhưng giá mà phạt thỏa đáng hơn thì người dân không bức xúc.

Anh C: Chị B ơi, đi rút tiền bị phạt 1 triệu là đúng. Anh ở phường 3 quận này đi sang phường 7 quận kia rút tiền mua đồ ăn có hợp lý không?

Giãn cách thì mua gần nhà thôi. Mà lúc đầu người ta hỏi rút tiền mua gì hình như anh ý cũng không trả lời được.

Chị B: Ô có phải chỗ nào cũng bán đồ tôi cần mua đâu.

Chị A: Đi mua đồ thì cũng phải là đồ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, cái đó chỗ nào chả có, đâu phải đi mấy km làm gì.

Anh C: Tôi thì cho rằng, chỉ thị cứ phải quy định rõ thì người dân dễ hiểu, người phạt cũng dễ thực thi. Ghi cụ thể ra, tại nơi nguy cơ rất cao thì phong tỏa.

Dân ở tại nhà, chỉ ra đường khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám bệnh (chấp nhận cả khám thú y), hỏa hoạn...

Chị A: Đúng rồi, quy định thêm luôn như ở vùng nguy cơ cao thì đi thang máy không cùng lúc 4 người, không tập trung quá 10 người ngoài công sở, càng cụ thể càng dễ hiểu, dễ xử lý.

Quy ra vùng có nguy cơ, nguy cơ cao và rất cao dễ hiểu hơn. Giờ tôi nghe Chỉ thị 15, 16, 10 nhiều lúc không phân biệt được nó khác nhau cái gì các anh chị ạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.