Hạ tầng

Đang khắc phục tuyến đường cấp bách biên giới huyện Đức Cơ bị hỏng

15/11/2022, 08:49

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết, các vị trí đường cấp bách biên giới huyện Đức Cơ hư hỏng đang được sửa chữa.

Ngày 14/11, ông Phạm Xuân Điệp, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết, cuối tuần này các vị trí hư hỏng trên dự án đường cấp bách biên giới huyện Đức Cơ sẽ được sửa chữa xong.

img

Tuyến đường Cấp bách biên giới huyện Đức Cơ (Gia Lai)

Ông Điệp cho biết, toàn tuyến dự án đường cấp bách biên giới huyện Đức Cơ có chiều dài 21,5km. Thời gian qua, dự án đã thảm toàn bộ mặt đường và đã xảy ra hư hỏng cục bộ mặt đường tập trung trong đoạn từ Km 2+200 đến Km 10+200. Diện tích hư hỏng 206,5m2/122.000m2 (tương đương 0,17% tổng diện tích mặt đường toàn tuyến). Các đoạn còn lại tình trạng mặt đường tốt.

Ông Điệp cho biết, đoạn tuyến hư hỏng này thuộc phạm vi thi công của Công ty Cổ phần Trường Sơn 145 và Công ty CP xây dựng và kỹ thuật Toàn Thịnh. Đây là đoạn tuyến được tiến hành thảm bê tông nhựa trong mùa mưa năm 2022, việc kiểm soát độ ẩm cấp phối đá dăm trước khi thảm bê tông nhựa vào thời điểm mùa mưa tương đối khó khăn, một số điểm cục bộ có độ ẩm tương đối lớn dẫn đến hư hỏng cục bộ mặt đường như hiện nay.

Ông Điệp cho biết, "Về công tác kiểm định, ngay từ khi triển khai dự án, ngoài đơn vị tư vấn giám sát thực hiện việc giám sát, kiểm tra chất lượng công trình còn có một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện công tác kiểm định; Quá trình giám sát, kiểm định được thực hiện đối với từng hạng mục theo quy trình và kết quả cho các mẫu kiểm tra, kiểm định đều đạt yêu cầu". Nói thêm vấn đề này ông Điệp cho biết, đối với chất lượng nền đường đảm bảo, chỉ một số vị trí thảm bê tông nhựa có độ ẩm cao nên xảy ra hư hỏng".

Về việc sửa chữa, ông Điệp cho hay, "Hư hỏng cục bộ nêu trên đã được chủ đầu tư và các đơn vị liên quan kiểm tra, phát hiện sớm, tuy nhiên trong giai đoạn cao điểm mùa mưa không thể sửa chữa được; Hiện nay công tác sửa chữa đang được tiến hành và dự kiến hoàn thành trong vòng 10 ngày".

Như vậy, thực tế diện tích hư hỏng mặt đường trên tuyến là rất nhỏ so với tổng diện tích mặt đường đã thi công và chỉ mang tính chất cục bộ, có thể sửa chữa một cách nhanh chóng, dễ dàng. Quá trình nghiệm thu đưa vào sử dụng và bảo hành công trình, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra, theo dõi chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình sau khi đưa vào sử dụng.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin về đường Biên giới cấp bách huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới làm đã xảy ra hư hỏng cục bộ tại nhiều vị trí trên tuyến đường. Nhiều người dân đặt vấn đề về chất lượng trong quá trình thi công không đảm bảo. Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết, tuyến đường trên sử dụng ngân sách nhà nước với kinh phí trên 140 tỉ đồng. Đây là dự án nhằm mục tiêu quốc phòng an ninh biên giới và góp phần phát triển kinh tế vùng biên giới huyện Đức Cơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.