Thông tin doanh nghiệp

Đăng kiểm Nghệ An: Đột phá vì sự hài lòng của khách hàng

02/01/2018, 21:02

Những ngày cuối năm, lượng phương tiện đổ về hai cơ sở của Trung tâm đăng kiểm Nghệ An đang có dấu hiệu tăng...

103

Những cải tiến ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã lấy được thiện cảm từ phía khách hàng

Nhiều chủ phương tiện còn chủ động đưa xe tới kiểm định dù chưa hết thời gian lưu hành vì lo ngại những ngày trước và sau kỳ nghỉ lượng xe đông. Về phía Đăng kiểm cũng đã chủ động cách làm để tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ phương tiện nhằm hướng tới sự hài lòng nhất cho khách hàng…

Tại Trung tâm đăng kiểm 37-01S (cơ sở 1 thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An), những ngày giữa tháng 12, số lượng xe đến làm thủ tục đăng kiểm không ngừng tăng lên. Bình quân mỗi ngày trung tâm thực hiện khám khoảng trên 80 lượt phương tiện (bằng 80% ngày cao điểm nhất). Theo ghi nhận của PV, dù lượng xe đông nhưng ở đây vẫn không xảy ra tình trạng dồn ứ phương tiện, phương tiện chờ lâu nhất cũng chỉ mất 30 - 45 phút là tới lượt.

Để vừa phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân, mà vẫn đảm bảo chất lượng kiểm định, trong những ngày này, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã tăng từ 2-3 đăng kiểm viên trong cùng một công đoạn khám. Ngoài ra, Trung tâm còn áp dụng cách khám song song các công đoạn để giúp tiết kiệm thời gian, như: ghép công đoạn khám nhận dạng với khám khung gầm…

Năm 2017, thông qua hai cơ sở (37-01S và 37-02S), Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã kiểm định cho 59.400 lượt phương tiện, trong đó 51.100 phương tiện đạt tiêu chuẩn được cấp lưu hành (đạt 86%). Hiện trung tâm đang quản lý 64.100 phương tiện, thu phí, lệ phí hàng năm khoảng 18,8 tỷ đồng.

Kỹ sư Nguyễn Sỹ Cường, Trưởng phòng Kiểm định cho biết: Nếu chỉ để 1 hoặc 2 đăng kiểm viên khám trong một công đoạn thì phải 20 - 30 phút mới xong. Tổng thời gian khám một xe khoảng 50 - 60phút. Nhưng nếu tăng lượng đăng kiểm viên, phân mục và lồng ghép công đoạn khám thì trung bình mỗi xe chỉ mất 30 - 40phút là xong.

Dù lượng xe đông, phải xếp hàng chờ lâu mới tới lượt nhưng anh Nguyễn Khắc Giang (SN 1983, trú xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chủ xe tải mang BKS 37C- 153.84 tỏ ra hết sức hài lòng. Anh Giang cho biết: Tôi rất hài lòng với cung cách làm việc và thái độ phục vụ ở đây. Tất cả các xe khi đưa đến đều được phát phiếu báo số thứ tự, thông báo rõ ràng trên loa, thủ tục không rườm rà, thời gian khám nhanh và không bị ai sách nhiễu.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, cách thức khám, kiểm định phương tiện như trên chỉ là cách đăng kiểm truyền thống. Điểm mới ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An chính là ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến. “Từ năm 2016, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian đi lại của người dân, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã triển khai trang dịch vụ công trực tuyến: www.dangkiemnghean.com. Truy cập trang web này, người dân có thể đăng ký trực tuyến, đặt trước thời gian kiểm định phương tiện, bằng cách: Điền biển số xe, số điện thoại liên hệ và khung thời gian dự kiến đưa phương tiện tới kiểm định. Khi việc đăng ký thành công, đến đúng thời gian hẹn trước, chủ phương tiện chỉ cần đưa xe tới là được vào khám luôn, không cần xếp hàng chờ đợi tại trung tâm” - Kỹ sư Hoàng Năng Dy, Trưởng phòng Nghiệp vụ của Trung tâm cho biết.

Việc đăng ký kiểm định trực tuyến ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã và đang được người dân hết sức ủng hộ. Nó không chỉ làm giảm thời gian chờ đợi cho người dân trong những ngày cao điểm, mà còn giúp trung tâm chủ động sắp xếp lượng phương tiện khám trong ngày, không để xảy ra tình trạng người dân phải đưa xe về vì hết lượt. “Tình từ khi triển khai tới nay, đã có 6.208 lượt phương tiện đăng ký online thành công (chiếm >10% lượt phương tiện tới kiểm định). Cùng đó, tất cả các quy định mới, thắc mắc của người dân đều được đăng tải công khai và giải đáp trực tiếp trong giờ hành chính” - Kỹ sư Dy cho biết thêm.

Ông Nguyễn Quý Khánh - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An cho biết: Việc triển khai đăng ký kiểm định online, đưa vào sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một trong các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Tới đây trung tâm sẽ tiếp tục rà soát, dựa trên quy định của pháp luật để tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm bước không cần thiết nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.