Đăng kiểm

Đăng kiểm phương tiện thủy tại bến neo đậu

19/12/2022, 15:50

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thủy, bộ 66-01S Đồng Tháp chú trọng nâng cao chất lượng kiểm định xe cơ giới.

Năm 2022, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thủy, bộ 66-01S Đồng Tháp chú trọng nâng cao chất lượng kiểm định xe cơ giới, đặc biệt là thắt chặt hơn nữa trong hoạt động đăng kiểm. Qua đó, giảm thiểu những ô tô không đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn lưu thông, góp phần bảo đảm ATGT.

Nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm

Rất hài lòng với hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thủy, bộ 66-01S Đồng Tháp, anh Nguyễn Minh Hiếu (ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết, mỗi khi đưa xe đến làm thủ tục đăng đều được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn làm thủ tục đăng kiểm lịch sự, chu đáo. Tại 2 dây chuyền kiểm định của Trung tâm, thông tin về quy trình, nội dung kiểm định, mức giá, phí, lệ phí, chu kỳ kiểm định, số điện thoại đường dây nóng… đều được niêm yết rõ ràng.

img

Trung tâm cũng thực hiện đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại các địa phương, bến phương tiện đang neo đậu để đỡ tốn chi phí cho chủ phương tiện. (Trong ảnh: Phương tiện thủy hoạt động trên hồ Hòa Bình)

img

Đăng kiểm viên thực hiện quy trình kiểm tra phương tiện đến đăng kiểm

Bên cạnh đó, dây chuyền kiểm định được bố trí rộng rãi, sạch sẽ, thông thoáng và có camera giám sát từng công đoạn. Do đó, các thủ tục đều được thực hiện nhanh chóng, khoảng 30 phút là đã hoàn tất việc đăng kiểm.

Ông Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thủy, bộ 66-01S Đồng Tháp cho biết, ngay đầu năm 2022, Trung tâm đã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách nhằm nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong đăng kiểm, phối hợp các ngành chức năng quản lý phương tiện, đảm bảo trật tự ATGT.

Trung tâm không ngừng đầu tư, nâng cấp hệ thống các thiết bị để kiểm tra phanh, kiểm tra độ trượt ngang, hệ thống gương cầu, camera giám sát... và được nối trực tuyến với hệ thống của Cục Đăng kiểm, do đó công tác kiểm định của Trung tâm luôn được công khai, minh bạch, chính xác, hiệu quả.

Năm 2022, Trung tâm đã kiểm định xe cơ giới được 20.100 phương tiện, đạt 93,5% kế hoạch năm, bằng 98% so với năm 2021. Thu phí sử dụng đường bộ đạt 46 tỷ đồng bằng 94% kế hoạch năm, bằng 97% so với cùng kỳ 2021. Về năng suất kiểm định bình quân mỗi ngày của 2 dây chuyền 74 xe, có những ngày cao điểm tăng lên 100 xe.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thực hiện đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại các địa phương, bến phương tiện đang neo đậu để đỡ tốn chi phí cho chủ phương tiện. Trong năm, Trung tâm đã kiểm định được 1.489 phương tiện thủy, thu phí dịch vụ được 1,87 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch thu trong năm, tăng 14% so với năm 2021.

img

Trung tâm đăng kiểm 66-01S Đồng Tháp chú trọng nâng cao chất lượng kiểm định xe cơ giới

Đồng thời, Trung tâm thực hiện kiểm định 186 xe máy chuyên dùng, nghiệm thu 103 hồ sơ xe cải tạo, kiểm tra 30 thiết bị chuyên dùng lắp đặt trên ô tô. Ngoài ra, Trung tâm cũng thống kê loại bỏ 92 ô tô hết niên hạn sử dụng 2022.

Ký cam kết không tái phạm mới cấp giấy chứng nhận đăng kiểm

Theo ông Long, trong quá trình đăng kiểm, các kiểm định viên thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy trình kiểm tra. Đối với các phương tiện kiểm định lần đầu không đạt chuẩn, xe thay đổi kết cấu của nhà sản xuất, trung tâm đối chiếu với hồ sơ kỹ thuật ban đầu của phương tiện, yêu cầu chủ phương tiện đưa xe đi sửa chữa, khắc phục, ký cam kết không tái phạm mới cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị kiểm định để thiết bị kiểm định luôn đảm bảo tính chính xác trong quá trình kiểm định.

Đồng thời, tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm định tại đơn vị, bố trí, sắp xếp, luân chuyển vị trí cán bộ hợp lý, nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ để phục vụ nhu cầu kiểm định của chủ phương tiện, đảm bảo cho công tác kiểm định được thực hiện chính xác, hiệu quả, thuận lợi, tận tình chu đáo, tránh nhũng nhiễu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.