Hậu trường sao

Đằng sau việc Barca rục rịch "thanh lý" Neymar

26/05/2017, 12:49

Cuộc sống riêng tư phức tạp, sự tham lam của người cha khiến tương lai của Neymar ở Nou Camp đang trở nên...

36

Tiền đạo Neymar sa sút phong độ ở mùa giải vừa qua

“Ngựa quen đường cũ”

Tờ Sport đưa tin, Barca sẵn sàng để Neymar ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này nếu nhận đủ số tiền 170 triệu bảng, ít hơn 30 triệu bảng so với mức phí giải phóng hợp đồng của tiền đạo Brasil (200 triệu bảng). Thông tin này khá bất ngờ, bởi Neymar dù vừa trải qua một mùa giải không như ý nhưng vẫn là trụ cột quan trọng ở Nou Camp. Có người đoán già đoán non rằng, Neymar bị Lionel Messi “thanh trừng”. Tuy nhiên, thực tế mối quan hệ giữa hai ngôi sao Nam Mỹ rất tốt đẹp.

Theo Sport, nguyên nhân chính dẫn tới việc Barca chấp nhận bán Neymar dù mới ký giao kèo tới năm 2021 là do cuộc sống riêng tư phức tạp của chân sút sinh năm 1992. Neymar vốn là tay chơi có hạng trước khi gia nhập Barca. Những buổi tiệc tùng thâu đêm bên các người đẹp, những lần đốt cả đống tiền ở sòng bạc vốn chẳng xa lạ gì với ngôi sao được gắn biệt danh “tiểu Pele”. Thời gian đầu ở Nou Camp, Neymar dù lạ nước, lạ cái nhưng vẫn khiến nhiều đàn anh nể phục về độ ăn chơi. Có lần, tiền đạo này gọi một lúc 5 gái làng chơi về tư dinh vui vẻ tới sáng.

Bỗng dưng hai mùa giải sau đó, Neymar “tu tâm dưỡng tính”, tập trung vào tập luyện, thi đấu. Lập tức, anh thể hiện phong độ ấn tượng, ghi hơn 60 bàn cho Barca và được đánh giá sẽ sớm lật đổ Messi - Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Thế nhưng, thói ăn chơi của Neymar đã trở lại ở mùa giải vừa qua khiến anh sa sút phong độ trông thấy. Do không muốn bị cánh săn tin ở Tây Ban Nha soi mói nên Neymar thường lấy lý do thăm gia đình để bay về Brasil.

Tại quê nhà, Neymar tụ tập bạn bè tổ chức tiệc tùng với đủ loại rượu mạnh, xì gà thượng hạng, mỹ nhân, thậm chí cả chất kích thích. Nếu chán mở tiệc ở nhà, Neymar sẽ kéo đám bạn đến những quán bar sang trọng, khui rượu trong tiếng nhạc chát chúa, bên cạnh vài cô nàng bốc lửa và ra về trong tình trạng “say quắc cần câu”. Mỗi lần trở lại Barca hội quân từ Brasil, Neymar luôn tỏ rõ sự mệt mỏi khiến HLV Luis Enrique rất không hài lòng. Đương nhiên, mọi chuyện đều đến tai lãnh đạo Barca. Đó là còn chưa kể việc anh thường xuyên “trốn” đi hẹn hò cùng cô bạn gái xinh đẹp Bruna Marquezine, bất chấp lệnh “giới nghiêm”.

Cha “ăn mặn”, con “khát nước”

“Ngứa mắt” với Neymar đã đành, Barca còn khó chịu với sự vòi vĩnh của cha đẻ, đồng thời là người đại diện của tiền đạo này, ông Neymar Santos Senior. Theo tờ Mundo Deportivo, ông Santos đã đút túi cả đống tiền khi Neymar đặt bút gia hạn hợp đồng với Barca hồi đầu mùa giải năm nay. Con số cụ thể không được tiết lộ, nhưng ước tính lên tới 20 triệu bảng, bằng với số tiền hoa hồng ông này được PSG hứa hẹn sẽ bỏ ra trong trường hợp Neymar rời Nou Camp đến sân Công viên các Hoàng tử chơi bóng.

Tuy vậy, thời gian gần đây, cha Neymar tiếp tục vòi vĩnh BLĐ Barca một khoản tiền ngoài hợp đồng. Cụ thể, ông Santos muốn Barca “xuất quỹ” để đảm bảo sự trung thành của con trai mình. Nghe đâu, Chủ tịch Bartomeu đã gạt phăng đề xuất này và nói rằng, Barca không phải là nơi để “đào mỏ”. Ngay sau đó, ông Santos đăng đàn tuyên bố thẳng thừng: “Neymar nên rời sân Nou Camp để thoát khỏi cái bóng của Messi”. Thật khó tin đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên và cái lý lẽ ông đưa ra càng khó tin hơn khi chính Neymar từng nhiều lần thừa nhận, anh cảm thấy tuyệt vời khi chơi bên cạnh Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Đầu tuần này, một loạt tờ báo Anh còn tiết lộ, ông Santos đang “đi đêm” với Chelsea, MU, hai đội bóng rất khao khát sở hữu chân sút Brasil. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, số tiền 170 triệu bảng đối với hai “ông lớn” Ngoại hạng Anh không phải là vật cản quá lớn. Quan trọng hơn, nếu thương vụ này thành công, ông Santos chắc chắn sẽ vớ bẫm. Trường hợp Barca muốn giữ người, đương nhiên đội chủ sân Nou Camp phải xuống nước với cha Neymar.

Chẳng rõ “tiểu Pele” có biết những hành động của cha mình hay không, nhưng dựa trên mối quan hệ giữa hai người, nói không dường như quá vô lý. Tuy nhiên, bất kể thế nào, Neymar giờ đây đang đối diện với một tương lai bất định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.