Bạn cần biết

Đang yêu sao phải dừng lại???

28/06/2015, 09:16

Bỗng dưng, em lại đề nghị tôi một tuần không liên lạc, không gặp... để xem tình cảm 2 đứa thế nào.

hinh-anh-buon-nhat-25
(Ảnh minh hoạ)

Chào chương trình! 

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện có công việc ổn định và đang công tác trong cơ quan nhà nước, 7 tháng trước tôi có biết và quen một bạn gái vừa tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng và bắt đầu đi làm. Sau lần hẹn hò cafe đầu tiên tôi có cảm tình với em và cũng hẹn hò đi ăn uống 1 thời gian. Sau đó, tôi quyết định tỏ tình vào đêm 29 tết. Em không từ chối mà em nói rằng có nhiều người theo đuổi em như tôi mà không biết tại sao em lại có tí cảm tình với tôi.

Tôi có nói với em rằng: khi tôi yêu thì tôi rất yêu và không để người yêu có cảm giác bị bỏ rơi, tôi có nói có thể đây là cái hay và cũng là cái dở của tôi vì tôi rất yêu và chưa bao giờ để đối phương thể hiện lại tình cảm của tôi, tôi lo cho người yêu từ chút. Em nói là giờ em chưa trả lời cho tôi. Sau đó, chúng tôi hẹn hò ngày càng nhiều và có nhiều cử chỉ thân mật, âu yếm nhau. Sáng sớm tôi qua chở em đi làm rồi mới đến cơ quan và chiều về cũng thế.

Sau thời gian 6 tháng tôi rất hạnh phúc. Bỗng dưng, em lại đề nghị tôi một tuần không liên lạc, không gặp... để xem tình cảm 2 đứa thế nào. Lúc đầu tôi nhất quyết từ chối vì mọi thứ đang tốt đẹp và tiến triển nhanh. Khi tôi không chịu thì 2 đứa trở nên căng thẳng và tôi thấy cũng không hay nên tôn trọng và chiều theo ý em. 

Được 3 ngày thật sự tôi nhớ không chịu được và tôi đã nhắn tin và qua rước em đi học. Em tỏ thái độ không vui. Sau đó 2 đứa lại tiếp tục căng thẳng và em không muốn đi tiếp. Tôi hẹn em ra quán cafe và tôi hỏi lý do và em đã nói ra những lý do, tôi cũng đã bình tĩnh nói những gì tôi nghĩ và trong tâm của mình, Em không nói gì mà em lại khóc, em nói em là người không tốt, không mang lại hạnh phúc cho tôi.

Sau buổi tối nói chuyện tôi rất nhẹ người và tôi không liên lạc để xem em thế nào. Sau 2 ngày tôi mất hoàn toàn cảm xúc nhưng không quên được em, tôi vẫn theo dõi facebook, zalo.... Sau đó em đã gọi cho tôi và rủ tôi đi ăn, tôi cũng đã gặp em. và em tỏ vẻ rất vui nhưng tôi thấy em đang che dấu cảm xúc của mình và như không có gì xảy ra, tôi thì tâm trạng không vui vì khi gặp em tôi rất buồn.

Sau đó tôi thấy mình chưa quên được em và tôi vẫn còn yêu em nhiều lắm. nên tôi đang muốn theo đuổi em lại từ đầu, tôi vẫn muốn chinh phục lại em bằng tình cảm chân thành của mình. Cho tôi hỏi là tôi làm như thế có đúng không và tôi sẽ theo đuổi lại là mù quáng không ah?

Tôi cảm ơn chương trình nhiều

Chào em!

Qua những dòng tâm sự của em tôi hiểu tình cảm của em dành cho cô gái này rất sâu đậm. Sau khoảng thời gian xa cách, dằn lòng mình xuống vì cô ấy không thể tiếp tục cùng mình thì lúc này đây con tim yêu của em lại khao khát được yêu lại từ đầu.

Tôi không rõ chính xác thực hư cái lý do mà cô ấy nói rằng  “em là người không tốt, không mang lại hạnh phúc cho tôi.” là gì. Và rồi em có cố gắng tìm hiểu xem nó là gì hay không trước khi quyết định tôn trọng ý nguyện không gặp gỡ gỡ nhau nữa không em. Điều đó có thể sẽ có những tác động tới tình cảm, là rào cản trong mối quan hệ của hai em trong quá khứ và ở cả tương lai tới đây.  

Việc cô ấy đã chủ động liên lạc, hẹn gặp và đó như thế một tín hiệu mở với em. Khi em nhận thấy mình còn yêu thương cô ấy rất nhiều thì em hoàn toàn có thể theo đuổi cô ấy, chinh phục cô ấy bằng tình cảm chân thành của mình. Đó là quyền của em và không phải là điều gì sai trái khi em đang hành động theo con tim của mình, em không gây hại tới ai cả. Nếu như cô ấy không từ khước từ sự quan tâm, không cảm thấy phiền toái vì sự theo đuổi của em thì có lẽ đó là điều đáng mừng cho em. Khi ấy hãy cho bản thân cơ hội sống hết mình với tình yêu ấy và đó là điều mang lại hạnh phúc hay những giá trị tích cực khác nữa cho em.

Em hỏi tôi việc em theo đuổi cô ấy lại từ đầu có mù quáng không thì có lẽ câu trả lời tại thời điểm này là không. Em chỉ đang cho mình cơ hội để sau này sẽ không cảm thấy hối tiếc, dằn vặt vì mình đã vội vàng, thiếu bản lĩnh để rồi vuột mất tình yêu sâu đậm của mình. Nó sẽ chỉ là mù quáng khi em đã trao đi hết tình cảm chân thành của mình, cũng đã thực sự kiên trì trong khoảng thời gian dài nhưng không được đáp lại mà em vẫn không biết điểm mình cần dừng chân hay lựa chọn cho mình một hướng đi khác phù hợp hơn.

Dù đó là niềm vui hay nỗi buồn thi tôi cũng mong em được sự mạnh mẽ và lạc quan trong cuộc sống em nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.