Hồ sơ tài liệu

Đánh bom Brussels: Anh em nghi phạm là nhân viên tại sân bay

25/03/2016, 10:51

Ngày 25/3, một số nguồn tin cho biết, hai anh em nghi phạm vụ tấn công Brussels chính là nhân viên tại sân bay.

Hai anh em trong vụ tấn công tại Brussels Bỉ
Hai anh em nghi phạm trong vụ tấn công tại Brussels, Bỉ

Hai anh em Ibrahim el-Bakraoui và Khalid bị tình nghi thực hiện vụ hai đánh bom tại sân bay Brussels (Bỉ) và nhà ga tàu điện ngầm.

Dailymail trích lời chú của hai nghi phạm cho biết: "Ibrahim el-Bakraoui và Khalid đều chưa tốt nghiệp cấp ba. Cả hai là công nhân dọn dẹp tại sân bay Brussels và tại nhà hàng suốt mấy tháng hè năm ngoái". 

Trước đó, Đài truyền hình RTBF còn cho biết, hai tên này từng có tiền án tiền sự và cảnh sát đều “biết mặt”; song không bị cảnh sát liệt vào danh sách các phần tử có quan hệ với khủng bố. Tờ La Derniere Heure cho hay, Brahim el-Bakraoui đã phải lẩn trốn do tham gia vào các hoạt động phạm tội khác.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Reuters, chính phủ Mỹ đã  theo dõi hai anh em nghi phạm này từ trước khi các vụ tấn công xảy ra. Hai anh em nhà El Bakraoui đều nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của chính phủ Mỹ.

Hiện nay, cơ quan điều tra Bỉ đang điều tra tình tiết hai anh em này là nhân viên sân bay. Nếu đây là sự thật, giới chức Bỉ sẽ phải suy nghĩ lại về vấn đề đảm bảo an ninh tại nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.