Hàng không

Đào 10 hồ lấy nước tưới dập bụi đỏ ở dự án sân bay Long Thành

05/04/2023, 16:16
image

Nhà thầu cho đào nhiều hồ để cung cấp nước tưới, hạn chế bụi đỏ phát sinh trong công trường sân bay Long Thành.

Ngày 5/4, Ban điều hành dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) cho biết, các nhà thầu thi công gói thầu san nền, thoát nước đã đào 10 hồ để lấy nước tưới dập bụi đỏ và phục vụ thi công.

img

Xe bồn tưới nước trong công trường dự án sân bay Long Thành

Đại diện liên danh nhà thầu cho biết, 10 hồ chứa nước vừa được đào xong sẽ phục vụ cung cấp nguồn nước tưới để hạn chế bụi trong quá trình thi công những ngày tới.

Clip cận cảnh xe bồn tưới nước dập bụi bên trong dự án sân bay Long Thành

Nguyên nhân chính phát sinh bụi đỏ trong những ngày qua trên công trường dự án là sau khi đào bóc lớp đất hữu cơ 2.500ha mặt bằng của sân bay, khi gặp gió mạnh, lốc xoáy cuốn bụi bay ra khu dân cư, gây ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Để hạn chế bụi phát sinh trong quá trình vận chuyển đất san nền, các tuyến đường công vụ đang được rải thêm đá trên mặt đường.

img

Một hồ nước tự nhiên bên trong công trường sân bay Long Thành cũng sẽ được tận dụng để làm giảm bụi

img

Xe bồn hút nước từ các ao, hồ bên trong công trường sân bay để tưới nước dập bụi

Các giải pháp đang triển khai vẫn chỉ là tạm thời, do diện tích công trường rộng lớn, dù ngưng thi công nhưng gió mạnh lốc xoáy sẽ cuốn theo bụi, cát trên công trường ra khu dân cư.

“Trong 2 ngày 2 - 3/4 xuất hiện mưa trên diện rộng ở huyện Long Thành, theo dự báo những ngày tới mưa có thể nhiều hơn. Đây là cơ hội hữu hiệu nhất để hạn chế bụi”, chỉ huy trưởng gói thầu san nền thuộc Tổng Công ty Trường Sơn nói.

Hiện nay, trên công trường có khoảng 60 xe bồn tưới nước thường xuyên. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã huy động thêm 2 xe cứu hoả để hỗ trợ công tác tưới nước, hạn chế bụi.

Trước đó, tại buổi kiểm tra và họp kiểm điểm tiến độ triển khai thi công dự án CHK Quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) sáng 1/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã yêu cầu các nhà thầu cần có biện pháp tăng cường tưới nước, rà soát biện pháp thi công, hồ sơ đánh giá tác động môi trường (ĐTM) để chấn chỉnh thi công. Qua đó giảm thiểu tối đa bụi phát sinh ra khu dân cư gây bức xúc cho người dân trong vùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.